รวบแล้ว มือตัดสายเคเบิล รถไฟฟ้าสายสีแดง ผู้การรถไฟฯ สั่งเอาผิดทั้งแพ่ง-อาญา

สังคม

รวบแล้ว มือตัดสายเคเบิล รถไฟฟ้าสายสีแดง ผู้การรถไฟฯ สั่งเอาผิดทั้งแพ่ง-อาญา

โดย panwilai_c

20 ต.ค. 2564

99 views

รวบแล้ว ผู้ก่อเหตุลักลอบตัดสายเคเบิลรถไฟชานเมืองสายสีแดง ผู้การรถไฟฯ สั่งการเร่งส่งตัวดำเนินคดี เอาผิดทั้งแพ่งและอาญาถึงที่สุด ย้ำไม่กระทบต่อการให้บริการและการเดินรถ ผู้โดยสารทุกคนยังได้รับความปลอดภัยสูงสุดดังเดิม


นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวผู้ก่อเหตุลักลอบตัดสายเคเบิลโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์นั้น ล่าสุดการรถไฟฯ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ว่า สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้แล้ว คือ นายซาแระห์ ตาเหร์ อายุ 34 ปี ซึ่งลักลอบเข้าไปตัดสายเคเบิลจริงตามที่ปรากฏเป็นข่าว


โดยขณะนี้อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการสอบสวนขยายผลการจับกุม เพื่อเอาผิดถึงที่สุด ตามนโยบายของ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เพราะถือเป็นพฤติกรรมอุกอาจในการทำลายทรัพย์สินของราชการ อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อประชาชนส่วนรวมอย่างมาก


ทั้งนี้ การจับกุมผู้กระทำผิดอย่างรวดเร็ว เป็นผลจากการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง โดยการรถไฟฯ ได้เข้าไปติดตั้งกล้องวงจรปิด ในการดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย และใช้เป็นหลักฐานในการติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ตลอดจนยังใช้วิธีมวลชนสัมพันธ์ โดยขอความร่วมมือกับชุมชนโดยรอบทางรถไฟ ให้ช่วยเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลความเป็นเรียบร้อย ซึ่งในกรณีได้รับความร่วมมือจากประชาชนในชุมชนไทรคู่ ตั้งอยู่ใกล้เคียงชุมชนรถไฟ กม.11 ในการช่วยจับกุมผู้กระทำผิดมาได้


อย่างไรก็ตาม การรถไฟฯ แจ้งย้ำถึงพี่น้องประชาชน ขอให้มีความมั่นใจในความปลอดภัย การใช้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดง เนื่องจากการตัดชุดสายเคเบิลดังกล่าว เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อกับระบบจ่ายไฟฟ้า สำหรับป้องกันอันตรายการบำรุงรักษาของพนักงานที่ลงไปทำงานในเส้นทางรถไฟฟ้าเท่านั้น ไม่ได้ส่งต่อการเดินรถ หรือกระทบต่อความปลอดภัยในการให้บริการแก่ผู้โดยสารภายในขบวนแต่อย่างใด


ทั้งนี้ ผู้ว่าการรถไฟฯ สั่งการให้ติดตามดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างถึงที่สุดทั้งทางแพ่งและอาญา พร้อมกับให้ฟ้องร้อง เรียกค่าเสียหายความผิดคดีทางแพ่งเกี่ยวเนื่องในคดีอาญา โดยอยู่ระหว่างรวบรวมค่าเสียหายส่งพนักงานสอบสวน นอกจากนี้จะดำเนินคดีข้อหาบุกรุกพื้นที่การรถไฟฯ และก่อกวนให้เป็นอุปสรรคการเดินรถ รวมถึงการก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินทางราชการอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ