บ.เฟซบุ๊ก จ่อรีแบรนด์ เน้นมุ่งหน้าสร้าง "เมทาเวิร์ส" โลกเสมือนจริง

ต่างประเทศ

บ.เฟซบุ๊ก จ่อรีแบรนด์ เน้นมุ่งหน้าสร้าง "เมทาเวิร์ส" โลกเสมือนจริง

โดย kodchaporn_j

20 ต.ค. 2564

136 views

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ข่าว เดอะ เวิร์จ (the Verge) ว่า บริษัทเฟซบุ๊ก อิงค์ (Facebook Inc) เตรียมรีแบรนด์ใหม่ด้วยการเปลี่ยนชื่อบริษัท ที่จะมุ่งเน้นไปที่เมทาเวิร์ส (metaverge) ซึ่งเป็นโลกเสมือนจริงที่ผู้ใช้งานสามารถโต้ตอบและใช้ชีวิตร่วมกันได้


เว็บไซต์เดอะเวิร์จ รายงานว่าชื่อใหม่ของบริษัทจะได้รับการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ จะทำให้แอปพลิเคชันเรือธง อย่าง 'เฟซบุ๊ก' กลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทแม่ ที่จะทำหน้าที่ดูแลแบรนด์ต่างๆ เช่น อินสตาแกรม และ วอตส์แอป (Whatsapp) เหมือนกับกูเกิล ที่ได้ปรับโครงสร้างไปอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทแม่ อย่าง 'อัลฟาเบท (Alphabet)' เมื่อปี 2558


นอกจากนี้ ทางเดอะเวิร์จยังรายงานว่า 'มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก' ผู้บริหารของเฟซบุ๊ก จะพูดคุยเรื่องการเปลี่ยนชื่อของบริษัท ภายในงานประชุม คอนเน็ก คอนเฟอร์เรนซ์​ (Connect Conference) ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ แต่มีความเป็นไปได้ที่เรื่องนี้ อาจมีการเปิดเผยเร็วกว่านี้


อย่างไรก็ตาม ขณะเฟซบุ๊กกำลังอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างหนักจากหน่วยงานกำกับดูแลและสมาชิกสภานิติบัญญัติทั่วโลก เกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติในการควบคุมเนื้อหา และภัยอัตราย ที่เชื่อมโยงกับเฟซบุ๊ก


นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลภายในของบริษัทรั่วไหลออกมา จนนำไปสู่การไต่สวนของวุฒิสภาสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News