ศาลชี้ "มาวิน" เหยื่ออดีต ผกก.โจ้ ถุงคลุมหัว 6 นาที "ขาดอากาศหายใจ" ตาย

สังคม

ศาลชี้ "มาวิน" เหยื่ออดีต ผกก.โจ้ ถุงคลุมหัว 6 นาที "ขาดอากาศหายใจ" ตาย

โดย pattraporn_a

20 ต.ค. 2564

68 views

ศาลชี้ชัดสาเหตุที่ "มาวิน" ผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิตในห้องปฏิบัติการชุดสืบสวนยาเสพติด เพราะถูกอดีตผู้กำกับโจ้และลูกน้อง ใช้ถุงคลุมหัวนานกว่า 6 นาที


ศาลจังหวัดนครสวรรค์อ่านคำสั่งคดีชันสูตรการเสียชีวิตของ นายจิระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.20 น. ว่าเกิดขึ้นโดยการกระทำของ พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล  หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ , พันตำรวจตรี รวีโรจน์ ดิษทอง , ร้อยตำรวจเอก ทรงยศ คล้ายนาค , ร้อยตำรวจโท ธรณินทร์ มาศวรรณา , ดาบตำรวจ วิสุทธิ์ บุญเขียว , ดาบตำรวจ ศุภากร นิ่มชื่น และ สิบตำรวจตรี ปวีณ์กร คำมาเร็ว เจ้าพนักงานซึ่งอ้างว่าปฏิบัติราชการตามหน้าที่ และเสียชีวิตในระหว่างอยู่ในความควบคุมเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติราชการตามหน้าที่


ซึ่งศาลจังหวัดนครสวรรค์ไต่สวนแล้ว จึงมีคำสั่งว่าผู้ตายคือ นาย จิระพงศ์ หรือ มาวิน ตายที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 13.20 น. สาเหตุเพราะ "ขาดอากาศหายใจ" เนื่องจากถูก พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ กับพวก ร่วมกันใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะเป็นเวลานานมากกว่า 6 นาที ในขณะที่สืบสวนขยายผลในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ อันเป็นการเสียชีวิตในระหว่างอยู่ในความควบคุมของเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติราชการตามหน้าที่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JgFI-OT4qIU

คุณอาจสนใจ

Related News