อาลัย "เบิร์ด อาร์ยูโชว์" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง เสียชีวิตจากโควิดลงปอด

สังคม

อาลัย "เบิร์ด อาร์ยูโชว์" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง เสียชีวิตจากโควิดลงปอด

โดย pattraporn_a

20 ต.ค. 2564

274 views

โลกออนไลน์แห่อาลัย เบิร์ด อาร์ยูโชว์ หรือ คุณกมล สุขแพทย์ ยูทูเปอร์ชื่อดัง เสียชีวิตจากโควิดลงปอด


วันนี้ (20 ต.ค.) เมื่อเวลา 04.22 น.ที่ผ่านมา เพจ "รายการเฮฮา ภาษาตุ๊ด" ได้โพสต์แจ้งว่า " Rip พี่เบิร์ด พิธีกร รายการเฮฮาภาษาตุ๊ด พี่เบิร์ด เป็นโควิดลงปอด เสียเวลา 03:30 เสียใจมากที่สุดวันนี้ จากไปแบบไม่มีวันกลับมาอีกแล้ว"


ในเวลาต่อมา เพจดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า " ตอนนี้รายการเรา เครียดมากๆที่พี่เบริ์ด พิธีกรรายการได้จากไปแบบกะทันหัน คือ พิธีกรดีๆมืออาชีพ คุยสนุกตลกแบบนี้หายากมาก ไม่มีใครแทนที่ได้แล้วจริงๆ ตอนนี้คือกะจะนัดกันมาถ่ายคลิปทำคอนเท็นอยู่เร็วๆนี้ ขอบคุณพี่เบริ์ดสำหรับหลายๆแง่คิด มุมดีๆที่สอนน้องเสมอมา รักตลอดไป"


โดยมีผู้ติดตามคุณเบิร์ด เข้ามาแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก เช่น ตื่นขึ้นมาเห็นโพสต์พี่น้ำตาผมไหลเลย แม่เบิร์ด , แม่เบิร์จะอยู่ในใจผมตลอดไป , เสียใจด้วยค่ะ ติดตามแม่ตลอดเลยค่ะตกใจ , ใจหาย เสียใจด้วยครับ


ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Pimpisa Pancharoen" โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า "Rip พี่เบริ์ด พิธีกรรายการ " เฮฮา ภาษาตุ๊ด" แอลเพิ่งรู้ข่าวตอนนี้ ถึงกับช๊อคมาก เพราะเมื่อวานยังพูดถึงอยู่เลย ในแชทกลุ่มรายการก็ไม่คอยได้คุยอะไรกัน ทำไมพี่เบริ์ดจากน้องๆไปเร็วแบบนี้ ใจหายมาก น้ำตาจะไหล


แอลกำลังจะนัดถ่ายคลิปกันอยู่เลยเร็วๆนี้ พยายามหาคอนเท็นสนุกๆ แอลขอให้พี่เบริ์ดหลับให้สบายนะคะ พี่เบริ์ดคือรุ่นพี่ที่ดีคนนึ่งที่แอลเคารพนับถือ และคำพูดเวลาพี่เบริ์ดสอนแอลจำได้หมด #อยากให้เป็นแค่ความฝัน# Bird Kamol Sukkapat รักเสมอ #พี่เบริ์ดเสียเพราะโควิดลงปอดตอนฉีดวัคซีนเข็มสอง# เสียเวลา03:30#"


เฟซบุ๊กของคุณ Anucha Chasha Thaptimthong ได้โพสต์อาลัย และ คลิปงานศพของคุณเบิร์ด "ชามาส่งพี่แล้วนะ…คนรักพี่เยอะแยะเลย หลับให้สบาย ไปหาแม่นิ่มนะพี่ "


ทั้งนี้ ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ของคุณ เบิร์ด ได้เขียนถึงอาการป่วยของตนเอง หลังจากฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็ม 2 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา


ต่อมาวันที่ 2 ต.ค. โพสต์ข้อความว่า " แอสต้า + ตากฝน = อย่าเก่ง"


วันที่ 3 ต.ค. โพสต์ข้อความ "ป่วยหนักเพราะแอสต้า"


วันที่ 5 ตุลาคม โพสต์ข้อความ " หายเถอะขอร้อง ...แอสต้า"


วันที่ 19 ตุลาคม เวลา 01.06 น. โพสต์ข้อความ " ทำไมใจร้าย สรุปต้องตาย " พร้อมกับแชร์โลเคชั่น โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ประกอบการโพสต์


ก่อนที่จะทราบข่าวเศร้าในเวลาต่อมา เมื่อเช้ามืดวันนี้ (20 ต.ค.) ว่าคุณเบิร์ดได้จากไปจริงๆ


ทีมข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนในวงการนางงามเพศทางเลือกของคุณเบิร์ด เล่าวว่า ที่ผ่านมาช่วงที่มีสถานการณ์โควิดระบาดรุนรแรง คุณเบิร์ดจะเก็บตัวอยู่ในบ้าน ระมัดระวังไม่เดินทางไปไหน เพราะกลัวจะติดโควิดมาก แต่เข้าใจว่าคุณเบิร์ดน่าจะติดโควิดมาจากคนที่มาหาที่บ้าน


" ที่เราคุยกันเบิร์ดเขาระวังตัวมาก แต่มองได้สองประเด็น คือ เสียชีวิตจากโควิดลงปอด หรือ แพ้วัคซีน เพราะตอนที่ทักเขาไปช่วงที่เริ่มโพสต์ว่ามีอาการป่วยหลังฉีดวัคซีนเขาก็ตอบว่าแย่ ต่อมาเค้าก็บอกว่าติดโควิด ซึ่งตามช่วงเวลามันโยงกันหมด ยังไง เราต้องรอดูรายละเอียดนะว่าอะไรที่ทำให้เบิร์ดเสียชีวิต จะมาจากวัคซีน หรือ ติดโควิดลงปอด ต้องรอให้แพทย์ และคนใกล้ชิดอธิบาย "


และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา กลุ่มน้องที่สนิทและร่วมงานกับเบิร์ด ได้ร่วมกันประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่วัดม่วงทันที ท่ามกลางความโศกเศร้าและอาลัยต่อการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของเบิร์ด แม้จะฉีดวัคซีนเข็ม 2 เรียบร้อยแล้ว


ร่างของเบิร์ด-กมล สุขแพทย์ ถูกเคลื่อนมาจัดพิธีฌาปนกิจศพที่วัดม่วง ซอยเพชรเกษม 63 ตั้งแต่บ่ายโมง ท่ามกลางเพื่อนสนิทที่มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย


นายจุฑาวัช มณีแสน น้องคนสนิทของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า พี่เบิร์ดเป็นลูกคนเดียว ก่อนหน้านี้อยู่กับแม่ 2 คน แต่หลังจากแม่เสียชีวิตไปเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ก็มีตนเองที่คอยดูแล มีความใกล้ชิดเป็นเหมือนน้องแท้ๆ ส่วนตัวแล้วผู้เสียชีวิตไม่มีโรคประจำตัวอื่นๆ นอกจากโรคอ้วน


โดยก่อนหน้าที่จะป่วยโควิด-19 และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล  เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่สอง จนกระทั่งวันที่ 5 ตุลาคม ตนเองได้โทรศัพท์ชวนให้ตรวจโควิด เพราะเห็นว่าต้องทำงานและพบปะผู้คน ซึ่งพี่เบิร์ดก็ได้ไปซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจ ผลออกมาพบติดเชื้อโควิด จึงได้ประสานโรงพยาบาลและเข้ารักษาตัวในวันรุ่งขึ้น วันที่ 6 ตุลาคม


วันที่เข้าโรงพยาบาลวันแรก ยังพูดคุยและแซวเล่นกันตามปกติ ไม่มีอาการรุนแรงใดๆ แต่หลังจากเข้ารักษาตัวเข้าวันที่ 4 ทางแพทย์ได้ย้ายไปห้องไอซียู และใช้เครื่องช่วยหายใจ มีการวิดีโอคอลพูดคุยกัน แต่พี่เบิร์ดเริ่มไม่ค่อยได้สติ และขาดการติดต่อไป กระทั่ง ตี 3 คืนที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากปอดอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง


ส่วนในวันพรุ่งนี้ (21 ต.ค.) จะมาเก็บกระดูกช่วงเช้า หลังจากนั้นจะนัดกันกับกลุ่มเพื่อน เพื่อร่วมทำบุญอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตจากโควิด ทำให้หลายคนไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ทัน


ทั้งนี้ เบิร์ด อาร์ยูโชว์ หรือ กมล สุขแพทย์ เป็นพิธีกรอารมณ์ขัน ฝีปากจัดจ้าน คุณเบิร์ดนับ เป็นตำนานพิธีกรประกวดนางงาม เดินสายทั่วประเทศ ทำรายการดัง ทั้งทาง Youtube และ เพจเฟซบุ๊กมากมาย เช่น ทำคอนเทน์คลิปชวนกิน ,รายการสวยเสี่ยงตีน หรือ (...กระหรี่)ไทยในใจคุณ ,รายการเฮฮาภาษาตุ๊ด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/hiMXD6C2vsQ

คุณอาจสนใจ

Related News