เจอคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา พระเอกดัง 'เติ้ล ธนพล' ลอบใช้ไฟฟ้าหลวง

บันเทิง

เจอคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา พระเอกดัง 'เติ้ล ธนพล' ลอบใช้ไฟฟ้าหลวง

โดย kodchaporn_j

19 ต.ค. 2564

1.7K views

ศาลฎีกา ยืน จำคุก 1 ปี พระเอกดัง "เติ้ล ธนพล" ลักลอบใช้ไฟฟ้าหลวง ไม่รออาญา ส่งตัวเข้าเรือนจำ


วันที่ 19 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่ พนักงานอัยการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธนพล นิ่มทัยสุข หรือ 'เติ้ล'  นักแสดงชื่อดัง เป็นจำเลยในข้อหา จากกรณีที่ นักแสดงดังมีพฤติกรรมขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์ของตนเองเป็นเวลานาน 2-3 ปี


โดยคดีนี้ จำเลยให้การรับสารภาพ ดังนั้นศาลชั้นต้นก็สามารถที่จะตัดสินได้ โดยไม่ต้องสืบพยาน จำเลย ซึ่งศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามมาตรา 335 (1) (7) วรรค 2 ตัดสินจำคุกจำเลย เป็นเวลา 5 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพ มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลย 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ


ต่อมาจำเลยยื่นอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาแก้เป็นว่า จำเลยมีความผิดตามมาตรา 335 อนุ 1 วรรคแรก ลดโทษจำคุกจาก 5 ปี เหลือ 2 ปี จำเลยให้การรับสารภาพ มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 1 ปี โดยไม่รอการลงโทษ


ต่อมาจำเลยยื่นฎีกา วันนี้ (19 ต.ค. 64) ศาลฎีกามีคำพิพากษา ยืนตามศาลชั้นอุทธรณ์ คงจำคุกจำเลย 2 ปี ลดโทษเหลือจำคุก 1 ปี โดยไม่รอการลงโทษ ทำให้จำเลยต้องรับโทษตามคำพิพากษา ของศาลชั้นฎีกา ซึ่งถือว่าเป็นที่สิ้นสุด และส่งตัวจำเลย เข้าเรือนจำ

คุณอาจสนใจ

Related News