ทำแผนฯ "น๊อต" ฆ่าปาดคอชิงทองเพื่อนรัก นำเงินเปย์คู่ขา เปิดประวัติเจอคดีเพียบ

สังคม

ทำแผนฯ "น๊อต" ฆ่าปาดคอชิงทองเพื่อนรัก นำเงินเปย์คู่ขา เปิดประวัติเจอคดีเพียบ

โดย pattraporn_a

19 ต.ค. 2564

165 views

แม่ของสาวโรงงานในอำเภอไทรน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วอนศาลลงโทษประหารชีวิต นายน็อต สาวประเภทสอง เพื่อนสนิทของลูกสาว ที่ฆ่าปาดคอชิงทองถึงในห้องพัก ขณะมาขอนอนด้วย เพื่อเอาทองไปให้คู่รักหนุ่มในจังหวัดลพบุรี



กรณีเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ช่วงเวลา 22.16 น. นายอมรเทพ หรือน๊อต สว่างดาว อายุ 24 ปี สวมเสื้อฮูดสีขาว กางเกงสีดำ เดินเข้ามาหา นางสาวดรุณี หรือเล็ก แก้วกระบิน อายุ 34 ปี เพื่อนสาวคนสนิทที่หอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี


จากนั้น 03.35 น. ของวันที่ 17 ตุลาคม นายน็อต เดินทะลุด้านหลังของหอพัก มายังที่จอดรถจักรยานยนต์พีซีเอ็กซ์ สีขาว ซึ่งเป็นรถของนางสาวเล็ก ผู้ตาย แล้วปลดล็อกรถอย่างใจเย็น ก่อนจะค่อยๆ ขี่รถออกไป



โดยคดีนี้ ตำรวจใช้เวลาไม่ถึงวันก็สามารถจับ นายเล็ก ได้ที่จังหวัดลพบุรี ขณะไปอยู่ที่บ้านแฟนหนุ่ม เมื่อญาติรู้ข่าวต่างมารอดูหน้า นายน็อต และก่อนที่จะตะโกนถามผ่านหน้าลูกกรง


นางสมจิตร แม่ของผู้เสียชีวิต ก็ตะโกนถามผู้ต้องหาว่า ทำลูกเธอทำไม เอาทองของลูกของเธอไป ยังมาฆ่าลูกเธออีก โดยที่ลูกเธอไม่มีโอกาสได้ต่อสู้ ซึ่งผู้ต้องหาก็ร้องไห้ ยกมือขอโทษ แต่เธอยืนยันว่าจะดำเนินคดีถึงที่สุด ต้องโทษประหารชีวิต แล้วผู้ต้องหาจะต้องไปขอขมาศพลูกสาวด้วย


ขณะที่ นางสาวชมพู่ ซึ่งเป็นเพื่อนรัก และเป็นคนพบศพคนแรก เล่าว่า ประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 17 ตุลาคม ผู้ตายมาเข้าฝันตนว่าให้มาช่วย ตนสังหรณ์ใจไม่ดี จึงพยามโทรไปหา ส่วน Facebook ก็ไม่ได้ออน เลยตัดสินใจไปหาที่ห้อง และก็พบว่าเล็กเสียชีวิตแล้ว ซึ่งสอดคึล้องกับคำรับสารภาพของนายน็อต ที่บอกว่าฆ่าผู้ตายตอนหลับ


นางสาวสมพร พี่สาวผู้ตาย เล่าว่า เธอรู้จักกับนายน็อตเหมือนกัน เพราะผู้ตายมักพาไปเที่ยวด้วยตลอด และรู้ว่าสนิทกันมาก ถึงขนาดที่ใส่เสื้อผ้า ใช้เครื่องสำอางค์ด้วยกันได้ พอมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เธอยอมรับว่าทำใจไม่ได้ อยากถามว่า ทำไมถึงทำกับน้องแบบนี้ แค่ต้องการเงินไปเลี้ยงดูผู้ชาย กลับต้องเอาถึงชีวิตกัน ซึ่งก่อนหน้าเกิดเหตุประมาณ 1-2 วัน เธอมีลางสังหรณ์ ฝันว่าสร้อยคอของน้องสาวขาด แต่ก็ไม่ได้ทักให้น้องสาวไปทำบุญ กระทั่งมาเกิดเรื่อง


ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (19 ตุลาคม) ญาติได้นิมนต์พระสงฆ์ ไปเชิญดวงวิญญาณผู้ตาย ที่บริเวณห้องพัก ชั้น 1 ที่เกิดเหตุ โดยมีแม่ พี่สาว ญาติๆ ไปทำพิธี ท่ามกลางความโศกเศร้า เสียใจ




และช่วง 15.30 น. ที่ผ่านมา ได้เคลื่อนร่างผู้ตายจากนิติเวช มาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดมฤคทายวัน อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีน้องชายคนเล็กของผู้เสียชีวิต ที่ร่วมบวชให้กับผู้ตายด้วย


ขณะที่เมื่อตอน 11.30 น. ที่ สภ.ไทรน้อย พันตำรวจเอก โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้นำตัว นายน๊อต มาแถลง ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมกับยึดของกลางรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย โทรศัพท์มือถือ ทรัพย์สินบางส่วนของผู้ตาย


โดย นายน๊อต รับสารภาพ วันเกิดเหตุ 16 ตุลาคม เวลาประมาณ 4 ทุ่ม ได้ไปหาผู้ตายที่ห้องพัก และช่วงเวลาตี 2 ของเช้ามืดวันที่ 17 ตุลาคม เกิดความรู้สึกอยากได้ทรัพย์สินของผู้ตาย จึงใช้มีดที่พกมาเป็นอาวุธลงมือฆ่าผู้ตาย ด้วยการเอามือปิดปาก แล้วใช้มีดปาดคอตรงเส้นเลือดใหญ่


ก่อนจะเอาสร้อยคอทอง คำพร้อมกับทรัพย์สินอื่นๆ หลบหนีไป โดยใช้รถจักรยานยนต์ของผู้ตาย จากนั้นได้นำสร้อยคอทองคำ และแหวนของผู้ตายไปขายได้เงินมาจำนวนหนึ่ง แล้วนำไปซื้อแหวน 1 วง และเหลือเงินบางส่วน เพื่อใช้จ่ายระหว่างหลบหนี


ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุเนื่องจาก นายน๊อต ได้ไปติดพันผู้ชายจึงต้องการได้ทรัพย์สินไปเปย์คู่ขา ส่วนรถจักรยานยนต์อยากได้เพื่อจะนำไปใช้ขับขี่ไปหาผู้ชายที่ตนเองชอบ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้อ้างว่าจะซื้อรถใหม่ให้ชายคู่ขา 1 คัน


ทั้งนี้ ยังยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุชิงทรัพย์ และทำร้ายร่างกายเจ้าของทรัพย์มาแล้วหลายราย และยังมีคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย โดยพบว่า นายน๊อตเคยติดคุกมาเเล้ว 4 ปี ที่อยุธยาฯ และพึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย





รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nidBYFY0mXo

คุณอาจสนใจ

Related News