รวบสาวขโมยไอโฟน กลางห้างดังเมืองอุบลฯ อ้างพรายกระซิบให้ทำ เอาเงินไปใช้หนี้

สังคม

รวบสาวขโมยไอโฟน กลางห้างดังเมืองอุบลฯ อ้างพรายกระซิบให้ทำ เอาเงินไปใช้หนี้

โดย sujira_s

19 ต.ค. 2564

183 views

ตำรวจเมืองอุบลราชธานี รวบสาวตีเนียนขโมยไอโฟน ในห้างดังกลางเมืองอุบลราชธานี มูลค่ากว่าครึ่งแสน เจ้าตัวร่ำไห้อ้างมีพรายกระซิบให้เข้ามาขโมย


ภาพวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นหญิงวัยรุ่น สวมเสื้อสีเหลือง ทำทีเข้ามาเป็นลูกค้าซื้ออุปกรณ์โทรศัพท์มือถือภายในร้านแห่งหนึ่งบนห้างเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาอุบลราชธานี โดยคนร้ายเดินเลือกดูนั่นนี่ แล้วอาศัยจังหวะพนักงานขายไปดูแลลูกค้ารายอื่น ได้หยิบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 11 พร้อมอุปกรณ์สายชาร์จ ปลั๊กชาร์จ หูฟังแอร์พอต นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ รวมมูลค่ากว่า 45,000 บาท ออกไปจากตู้โชว์ที่กระจกแตก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา


ต่อมาวันที่ 11 ตุลาคม ผู้จัดการร้านโทรศัพท์ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนพบว่าหญิงที่ก่อเหตุคือ นางสาวมนต์ชนก หรือแต้ว ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งในเขตตำบลไร่น้อย อำเภอเมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่จึงได้ดักซุ่มจนพบตัว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม


นางสาวสมนต์ชนก ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามภาพวงจรปิดจริง และพาเจ้าหน้าที่เข้าไปเอาของกลางที่อยู่ในบ้าน ยกเว้นโทรศัพท์มือถือไอโฟน 11 คำจำ 128 GB ที่เอาไปจำนำไว้ในราคา 4,500 บาท และแอร์พอตที่เอาไปขายที่จังหวัดพิษณุโลก ในราคา 3,000 บาท ซึ่งตนเองไม่มีเจตนาที่จะเข้าไปขโมยของ แต่ว่ามีพรายกระซิบให้ทำ แล้วก็นำเอาไปจำนำ เพื่อไปใช้หนี้เพื่อนและบัตรสินเชื่อเงินผ่อน ส่วนอุปกรณ์ที่เหลือก็นำมาใช้ส่วนตัว


นางสาวมนต์ชนก ยังบอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองมีอาชีพทำเบอเกอรี่ขายที่จังหวัดเชียงราย แต่ช่วงโควิดร้านที่ทำงานปิดตัวลงทำให้ตกงาน จากนั้นก็มารู้จักกับเพื่อนรุ่นน้องทางเฟซบุ๊กเลยเดินทางมาพักกับรุ่นน้องรายนี้ที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา วันก่อเหตุได้ยืมรถของเพื่อนรุ่นน้องไปก่อเหตุ ได้มาก็นำไปจำนำเพื่อนำเงินมาใช้หนี้เพื่อนที่จังหวัดเชียงราย


เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่พนักงานของร้านพอทราบว่า ตำรวจจับคนร้ายได้ก็สร้างความดีใจต่อพนักงานทุกคนในร้านที่จะไม่ต้องออกเงินจ่ายค่าสินค้าที่ถูขโมยไป

คุณอาจสนใจ