ตร.บุกรวบลูกชายทรพี เผาบ้านแม่หูหนวกวอดทั้งหลัง เหตุแม่ไม่ให้เงินไปซื้อเหล้า

สังคม

ตร.บุกรวบลูกชายทรพี เผาบ้านแม่หูหนวกวอดทั้งหลัง เหตุแม่ไม่ให้เงินไปซื้อเหล้า

โดย thichaphat_d

18 ต.ค. 2564

96 views

วันนี้(18 ต.ค. 64) พ.ต.อ.ทวีพงษ์ โพธิจิ๋ว ผกก.สภ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สำโรงทาบนำหมายจับของศาลจังหวัดสุรินทร์ เข้าจับกุมตัว นายพล ทำทอง อายุ45 ปี บ้าน เลขที่ 76 หมู่ ที่ 3 ต.ประดู่ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ หลังจากได้ ก่อเหตุเผาบ้านแม่ตัวเองแล้วหลบหนีไปนอนบ้านญาติ


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงทาบ เค้นสอบนานนับชั่วโมงก่อนที่จะเปิดปากให้การรับสารภาพยอมรับว่าตัวเองหลอนจึงได้นำไฟมาเผาบ้านตัวเองวอดไปทั้งหลัง ปล่อยให้แม่จูงแขนหลานโดดลงบ้านรอดตายหวุดหวิดตามที่เหตุเกิดเมื่อวาน(17 ต.ค.64) ที่ผ่านมา


ทางด้านนาย อ่ำพัน พะม่า ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่าบ้านที่ถูกไฟไหม้เป็นบ้าน ยายนี เลาเลิศ อายุ 74 ปี มีลูกทั้งหมดจำนวน 5 คน ลูกแต่ละคนไปทำงานทำการกันหมดวันคืนเกิดเหตุนาย พลซึ่งเป็นลูกชายของยายนี เมาเหล้าและมามีปากมีเสียงกับแม่ซึ่งเป็นประจำอยู่แล้วพอตกดึกประมาณตี 2 ของวันที่17ตุลาคม 64 ได้เกิดเหตุไฟไหม้ บ้านยายนี และยายนีแกเป็นคนหูหนวกจึงได้เห็นแต่แสงไฟที่ลุกไหม้


เพลิงไหม้ขึ้นพร้อมกับตะโกนหาหลานตัวเองจนกระทั่งพาหลานกระโดดบ้านหนีออกมาจากกองไฟจนชาวบ้านตะโกนเรียกหามีคนมาช่วยจึงได้รอดตายออกมาได้ ไฟไหม้บ้านหมดทั้งหลัง คุณยายนี ไม่มีทรัพย์สินอะไรเหลือติดตัว เงินที่ลูกชายฝากมาให้จำนวน 5,000บาทก็ถูกเพลิงไหม้ไปหมดหนังสือการเรียนของนายนัฐพล ประยงค์หอม หลานชาย เรียนที่โรงเรียนศรีสุขวิทยา ชั้น ม.3ก็ถูกไฟไหม้ไปหมด


ขณะที่เจ้าหน้าที่กิ่งกาชาด อำเภอสำโรงทาบตลอดจนเจ้าหน้าที่ อบต.ประดู่ ท้องถิ่นอำเภอสำโรงทาบได้นำสิ่งของมาช่วยเหลือครอบครัวของคุณยายนีกับหลานสองคน ขณะนี้ยายกับหลานต้องอาศัยบ้านของเพื่อนบ้านญาติใกล้เคียงกันหลับนอนไปชั่วคราวและในวันพรุ่งนี้ 19 ตุลาคม 2564 ทางกาชาดจังหวัดสุรินทร์และกิ่งกาชาดอำเภอสำโรงทาบจะนำสิ่งของมามอบให้กับคุณยายนีและหลานเพื่อที่จะได้กินได้ใช้พอประทังชีวิตไปก่อนจนกว่าเจ้าหน้าที่ อบต.จะได้เข้ามาดำเนินการสร้างบ้านใหม่ให้กับยาย


ขณะที่ นายพล ทำทอง อายุ 45 ปี ลูกชายยายนี ผู้ก่อเหตุเผาบ้านแม่ ซึ่งวันที่เกิดเหตุผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ว่าช่วงเกิดเหตุตัวเองอยู่ที่ไหน แต่ให้การวกวน พูดจาไม่รู้เรื่อง จนกระทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงทาบ การสืบสวนสอบสวนจนแน่ใจว่า


ผู้ก่อเหตุเผาบ้านยายนี คือนายพล ทำทอง ลูกชายแท้ๆของยายนี ที่ลงมือก่อเหตุเผาบ้านแม่เพียงแค่ขอเงินไปชื้อเหล้ามาดื่มไม่ได้เกิดอาการเครียดหลอน เป็นเหตุให้จุดไฟเผาบ้านแม่ตนเองหมดไปทั้งหลังพร้อมทรัพย์สินไม่มีอะไรเหลือเลย

คุณอาจสนใจ