ระทึก! จนท.ปิดล้อมใช้ลูกซองสยบควายคลุ้มคลั่ง หลังไล่ชนคนเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 3

สังคม

ระทึก! จนท.ปิดล้อมใช้ลูกซองสยบควายคลุ้มคลั่ง หลังไล่ชนคนเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 3

โดย thichaphat_d

18 ต.ค. 2564

63 views

นครนายก - ระทึกเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์อำเภอบ้านนาและชาวบ้านกว่า30คน ต้องช่วยกันปิดล้อมและใช้ปืนลูกซองยิงควายตัวเมียที่เกิดอาการคลุ้มคลั่งไล่ชนเจ้าของและคนในบ้านจนมีผู้เสียชีวิต1คนและได้รับบาดเจ็บจำนวน3คน โดยเหตุดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อวานช่วงเย็นในบริเวณบ้านเลขที่328 หมู่ที่2ตำบลศรีกะอาง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก


โดยหลังจากเกิดเหตุไล่ชนคนเจ็บทั้งหมด4คนและหนึ่งในนั้นมีคนเจ็บอาการสาหัส1คนชื่อนางประเสริฐ เทพสงเคราะห์ อายุ53ปี ทางญาติได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านนาและทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมาส่วนคนอื่นๆได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ขณะที่ควายทั้งหมดที่มี4ตัว ได้วิ่งหลบหนีออกจากคอกและยังหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าบริเวณใกล้เคียงกันตั้งแต่เมื่อวาน เจ้าของบ้านจึงได้ประสาน จนท.มาช่วยยิงเพื่อหยุดความคลั่งของควายตัวเมียทั้ง2ตัว ก่อนที่จะไล่ชนชาวบ้านอีก


จากการสอบถามนางสาวประภัสสร ลูกสาวของผู้เสียชีวิตและเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บเล่าว่า ควายทั้งหมดเพิ่งซื้อมาได้เพียงไม่กี่วัน โดยซื้อมาทั้งหมด4ตัวเป็นลูก2ตัวและตัวแม่2ตัว โดยตอนเกิดเหตุตนเองกับหลานสาวอายุ16ปี ได้เดินไปดูควายเพราะพี่ชายบอกว่าไม่แน่ใจควายมันได้กินหญ้าหรือยัง พอไปถึงรู้สึกว่ามันมีอาการหงุดหงิด ก็กำลังเข้าไปแกะเชือกที่ล่ามเอาไว้ มันก็ชนหลานสาวกระเด็นไปไกลมีบาดแผลที่ขา ตนเองก็ได้แต่ร้องและควายก็วิ่งมาชนตนเองอีกจนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา จากนั้นพ่อได้พาหลานกับตนเองไปโรงพยาบาล


ส่วนที่อยู่ที่เกิดเหตุก็จะมีพวกพี่ๆและแม่อยู่ ระหว่างที่ตนเองอยู่โรงพยาบาลพี่ชายก็โทรศัพท์ว่าแม่ได้ถูกควายขวิดอีกตนเองคิดว่าแม่เจ็บไม่มากและพอมาถึงโรงพยาบาลไม่น่าเชื้อว่าแม่ถึงมีอาการสาหัสเลือดไหลเต็มตัว และสุดท้ายก็มาเสียชีวิต สุดท้ายเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต1คนและได้รับบาดเจ็บอีก3คน


ล่าสุดทาง จนท.และชาวบ้านสามารถหยุดความคลั่งของควายทั้ง2ตัวเอาไว้ได้โดยเจ้าของอนุญาตให้ใช้ปืนยิงให้เสียชีวิต ส่วนลูก2ใช้ยิงยาสลบ นอกจากนี้ขณะที่กำลังมีการไล่ล่าควายก็ยังมีชาวบ้านถูกควายคลั่งไล่ชนจนตนเองต้องแกล้งล้มและทำเป็นตาย ไม่งั้นก็คงไม่รอด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ควายคลุ้มคลั่ง ,ควายชนคน

คุณอาจสนใจ