เปิดใจ เหยื่อถูกดูดเงินจากบัญชี 639 ครั้ง ภายใน 6 วัน ธนาคารไม่รับรองเงินคืน

สังคม

เปิดใจ เหยื่อถูกดูดเงินจากบัญชี 639 ครั้ง ภายใน 6 วัน ธนาคารไม่รับรองเงินคืน

โดย pattraporn_a

18 ต.ค. 2564

1.9K views

ผู้เสียหายถูกดูดเงินจากบัญชีออกไป แต่ละคนสูญหายหลายบาทตั้งแต่หลักสิบ จนถึงหลักแสนบาท หนึ่งในผู้เสียหายรายหนึ่งถูกดูดเงินออกจากบัญชีไปกว่า 600 ครั้ง ภายใน 6 วัน


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก สัญชัย ศรสิทธิ์ หนึ่งในผู้เสียหายถูกแอปดูดเงิน สูญเงินไป 38,767.80 บาท ระบุข้อความว่า " โดนเหมือนกันครับ ตั้งแต่ 30/9/64 - 6/10/64 รู้ตัวตอนเข้าแอพไปโอนตังค์ อ้าวตังค์หายไปไหน โทรไปแจ้ง ธนาคารอายัดบัตรไปเรียบร้อยแล้ว โดนไปทั้งหมด 639 ครั้ง



ธนาคารแจ้งว่า โดนกันเยอะ แต่ของพี่ยอดเยอะที่สุดเลย จากที่ Call Center ได้รับแจ้งในวันนั้นซึ่งได้ต่อว่าผ่าน ว่า CC. ทำไมเห็นธุรกรรมแปลกๆ แบบนี้ ไม่รีบแจ้งลูกค้า ธนาคารบอกว่า ตรวจสอบไม่ทัน เป็นช่องโหว่ของระบบ


แล้วลูกค้า ต้องรับผิดชอบรึไง ทั้งที่ใช้แค่กดเงินตาม ATM เท่านั้นเอง ซึ่งธนาคารก็บอกไม่ได้ว่าจะได้เงินคืนรึไม่ เพราะทำธุรกรรมมาจากต่างประเทศ หากได้คืน ยอดอาจจะไม่เท่าเดิม ซึ่งต้องดูอัตราแลกเปลี่ยนอีก?????? ซึ่ง CC. แนะนำว่า ให้โทรติดตามทุกๆ 7 วัน ใช้เวลาดำเนินการ 60 วัน "


นายสัญชัย บอกว่าบัญชีธนาคารกรุงเทพนี้เป็นเงินบัญชีเงินเก็บ ยืนยันว่าไม่มีการผูกบัตรกับแอปซื้อสินค้าใดใด กว่าเขาจะรู้ตัวว่าเงินหายออกจากบัญชีไปก็ผ่านไป 6 วันแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ได้แต่รอทางธนาคารตรวจสอบอย่างเดียวและไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนหรือไม่








รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tpnXspwwkWg

คุณอาจสนใจ

Related News