ศาลให้ประกัน 4 โจ๋วัดม่วง คู่กรณี "บาส มีดคู่" หลักทรัพย์คนละ 1.5 เเสนบาท

สังคม

ศาลให้ประกัน 4 โจ๋วัดม่วง คู่กรณี "บาส มีดคู่" หลักทรัพย์คนละ 1.5 เเสนบาท

โดย panisa_p

18 ต.ค. 2564

361 views

วันนี้ (18 ต.ค.) ที่ ศาลอาญาธนบุรี พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ควบคุมตัว นายณัฐพล มากนาม หรือ บาย อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 , นายภาสกร ชัยมนตรี หรือ นิด อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาที่ 2, นายปาราเมศ สุรียา หรือ บอล อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาที่ 3, นายพันกร อึ้งโต หรือ เย่อ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาที่ 4 ในคดีร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ฯ ร่วมกันบุกรุก และร่วมกันทำให้ผู้อื่นเกิดความหวาดกลัว ฯ


สำหรับพฤติการณ์กล่าวหากระทำผิด สรุปว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ต.ค. 64 กลุ่มผู้ต้องหากับพวกรวม 6 คน ไปยังบ้านพักของนายณัฐวุฒิ หรือบาส พึ่งฤกษ์ดี เขตบางแค ตะโกนเรียกนายณัฐวุฒิให้ออกมา แต่เมื่อยังไม่ออกมาจึงขว้างปาก้อนอิฐ สิ่งของเข้าไปในบ้านและตะโกนท้าทาย


กระทั่งนายณัฐวุฒิวิ่งออกมาพร้อมถืออาวุธมีด 2 เล่มจึงเกิดการต่อสู้ทำร้ายกัน โดยเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ผู้ต้องหาที่ 1 - 4 ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเอง ซึ่งพนักงานสอบสวนเห็นว่าข้อกล่าวหามีพยานหลักฐานตามสมควรจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา (ป.อ.) มาตรา 297, 365, 392 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ


โดยพนักงานสอบสวน ขอฝากขังผู้ต้องหาทั้งสี่ เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 - 29 ต.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 7 ปาก และรอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง ผลชันสูตรบาดแผล ผลตรวจสอบประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากความผิดมีอัตราโทษสูง เป็นการกระทำลักษณะกลุ่มคนร้าย เกรงว่าหากปล่อยตัวอาจจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายประการอื่น


ศาลพิจารณาคำร้องและความจำเป็นแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ ภายหลังญาติของผู้ต้องหาทั้งสี่ ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวชั้นฝากขัง โดยศาลอาญาธนบุรี พิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาที่ 1 - 4 ตีราคาประกันคนละ 150,000 บาท โดยให้ผู้ประกันนำหลักทรัพย์ตามจำนวนดังกล่าวมาเสนอพิจารณาเป็นหลักประกันภายใน 7 วันนับแต่วันนี้ มิฉะนั้นถือว่าไม่ติดใจขอปล่อยชั่วคราว

คุณอาจสนใจ

Related News