หนุ่มหมดหนทาง เดินถือป้ายประกาศขายไตกลางสี่แยก หวังนำเงินไปใช้หนี้

สังคม

หนุ่มหมดหนทาง เดินถือป้ายประกาศขายไตกลางสี่แยก หวังนำเงินไปใช้หนี้

โดย panisa_p

18 ต.ค. 2564

1.7K views

วันที่ 18 ต.ค. 64 บริเวณสี่แยกไฟแดง กองพลทหารราบที่ 11 (แยกคอมเพล็กซ์) ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา มีชายหนุ่มอายุประมาณ 30 ปี เดินถือแผ่นป้ายประกาศขายไต จำนวน 1 ข้าง เพื่อหวังนำเงินไปใช้หนี้สินนอกระบบ และธุรกิจที่กำลังจะล้มละลาย โดยมีบุตรสาววัย 6 ขวบ เดินเกาะหลังบิดาไม่ห่าง ภาพดังกล่าวได้สร้างความหดหู่ใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก


ทางผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์ไปสอบถาม ว่าพักอยู่ที่ไหนของอำเภอบ้านบึง และได้เดินทางไปสอบถามพูดคุย พบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นที่พักและโกดังโรงกลึง เลขที่10/2 หมู่ 3 ตำบล มาบไผ่ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี พบกับนางปภาดา แก้วปัชชา อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นแม่ยาย ของนายธนกฤต ที่ประกาศขายไต


โดยนางประภาดา ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าว โดยบอกเพียงว่านายธนกฤต ไปฉีดวัคซีน ไม่อยู่ที่บ้าน โดยเล่าว่าที่ผ่านมาครอบครัวเครียดมาก เนื่องจากพิษเศรษฐกิจ เนื่องจากโรคระบาดโควิด นายธนกฤต มีลูกเล็ก 2 คน เป็นผู้หญิงอายุ 6 ขวบ และชายอายุ 4 ขวบ วัยกำลังน่ารัก กลัวเหมือนกันว่านายธนกฤตจะคิดสั้น


จากนั้นทางผู้สื่อข่าวตามไปที่โรงพยาบาลพานทอง ที่นายธนกฤติ ไปฉีดวัคซีน ทราบชื่อจริงนามสกุลจริงว่านายธนกฤต พันธ์สิงห์สอน อายุ 36 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ได้เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวว่า วันที่เห็นตนชูป้ายนั้น ตนไม่มีทางออกจึงนึกถึงหลวงพ่อโสธร จึงได้ชวนครอบครัวไปไหว้ หลังจากไหว้เสร็จ เกิดมีความคิดว่าจะทำอย่างไรดีถึงจะหาเงินมาปลดหนี้


จึงได้นำแผ่นกระดาษมาเขียนข้อความดังกล่าว เดินอยู่ข้างถนน โดยมีลูกสาวเดินเกาะหลัง ซึ่งอาจจะเป็นภาพที่หดหู่ใจของผู้ที่พบเห็น แต่ตนก็ไม่มีทางเลือกหรือคิดที่จะหาวิธีไหน เนื่องจากตนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ที่เกิดขึ้นซ้ำซาก จนทำให้ธุรกิจประสบปัญหาการขาดทุนมาโดยตลอด จนไม่มีรายได้สำหรับใช้เป็นค่าใช้จ่ายและค่าจ้างแรงงาน รวมทั้งการผ่อนชำระหนี้นอกระบบที่กู้ยืมมาเพื่อใช้หมุนเวียนในการทำธุรกิจโรงกลึงช่วงก่อนหน้านี้


ตนเองต้องการที่จะขายไต 1 ข้างให้แก่ผู้ป่วยที่มีเงินทุน เพื่อแลกกับความอยู่รอดของครอบครัวและธุรกิจ ที่ขณะนี้เป็นหนี้สินในและนอกระบบหลายล้านบาท เป็นห่วงลูก 2 คน อยากให้ได้มีโอกาสเรียนหนังสือต่อไป รู้ทั้งรู้ว่าการขายไตไม่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่เป็นเพียงทางเลือกเดียวที่มีอยู่ ที่พอจะช่วยหาเงินทุนสำหรับใช้หนี้และนำพาให้ครอบครัวอยู่รอด


ส่วนสาเหตุที่บุตรสาววัย 6 ปีเดินเกาะหลังและร้องไห้อยู่ตลอดเวลา เพราะไม่ต้องการให้ตนเองขายไต ซึ่งมีผู้ใจบุญบางรายเกิดความสงสารลดกระจกสอบถามขณะรถติดไฟแดง บางคนหยิบยื่นเงินส่งให้ เพื่อเป็นการสร้างกำลังใจ และหากท่านใดต้องการที่จะช่วยเหลือครอบครัวนายธนกฤต สามารถช่วยเหลือผ่านเลขบัญชี ธนาคารออมสิน สาขาถนนสุขประยูร เลขบัญชี นายธนกฤต พันธ์สิงห์สอน เลขบัญชี 020257719045

คุณอาจสนใจ

Related News