'หมอปลา' ไม่สน เด็กวัดม่วงโพสต์ขู่บุกบ้าน 'ทนายไพศาล' เตือน ขู่ฆ่าผ่านโซเชียล ระวังจะมีโทษหนัก

สังคม

'หมอปลา' ไม่สน เด็กวัดม่วงโพสต์ขู่บุกบ้าน 'ทนายไพศาล' เตือน ขู่ฆ่าผ่านโซเชียล ระวังจะมีโทษหนัก

โดย sujira_s

18 ต.ค. 2564

80 views

จากกรณีที่แก๊งวัยรุ่นรุมมาที่บ้านบาส เพื่อเจรจาหาเรื่องหลังมีปากเสียงกัน ก่อนเกิดเหตุสลด ซึ่งขณะนี้บาส อาการดีขึ้นหลังผ่าตัดแขนซ้าย ขณะทนายไพศาล เตือนพี่น้องเด็กวัดม่วง ขู่ฆ่าผ่านโชเชียล ระวังจะมีโทษหนัก


เมื่อวานนี้ (17 ต.ค.64) ผู้สื่อข่าวของเรา ลงพื้นที่ บ้านหมอปลา ที่ จ.เพชรบุรี โดยหมอปลา บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำพิธีล้างซวย โกนหัว-โกนหนวด-ตัดเล็บ ให้บาส เนื่องจากเป็นการตัดส่วนเกินที่ติดมาจากในเรือนจำออกไป หรือเป็นการแก้เคล็ด


โดยหลังจากนั้นตนก็ได้พาบาสไปหาหมอ พบว่ากระดูกแตก แผลเปิดเป็นหนอง มีโอกาสติดเชื้อสูง อาการค่อนข้างสาหัส โดยพบว่ามีเส้นประสาทได้รับบาดเจ็บด้วย จึงจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน โดยก่อนหน้านี้ได้ทำแผลแค่ชั่วคราวก่อนเข้าเรือนจำ ซึ่งที่ผ่านมาบาสมีอาการเจ็บแขนมาตลอด


ต่อมาจึงพาไปบาสเข้ารักษาที่โรงพยาบาลหลังพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี เพื่อผ่าตัดแขนซ้าย


นอกจากนี้หมอปลา ยังบอกว่า ส่วนเรื่องนักเลงคีบอร์ดที่ออกมาโพสต์ จะมาบุกบ้าน หมอปลา นั้น ไม่ให้ความสนใจ ถ้าตนกลัวตนคงไม่ประกันตัวบาส มาดูแลเอง ฝากไว้ว่าไม่เคยกลัว อย่างมาขู่ ไร้สาระ เปลืองน้ำลาย


ทางด้านทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ บอกว่า บาสได้รับบาดเจ็บจนต้อง ได้รับการผ่าตัดโดยการด่วนและพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งมีผลต่อรูปคดี


ในเบื้องต้นตำรวจสน.เพชรเกษม ได้แจ้งข้อหาคู่กรณีเพียง 2 ข้อหา ทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและบุกรุกเคหสถาน แต่ถ้าผลทางการแพทย์ออกมาว่าเป็นบาทเจ็บสาหัสรักษาเกิน 20 วัน ยังไงก็ต้องแจ้งข้อหาเพิ่ม คือทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส


ส่วนเรื่องการโพสข่มขู่ทางเฟซบุ๊ก ไม่ว่าจะเป็นการรวมตัวมาที่บ้านหมอปลา หรือรวมตัวไปที่บ้านของคู่กรณี ตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อยากให้น้องๆใจเย็นๆ ใช้เหตุและผล ใช้สติให้มากๆ อย่าเฮตามเพื่อน ให้คิดถึงหน้าพ่อและแม่ ส่วนตนได้ทีมทนายเก็บรวบรวมหลักฐานไว้หมดแล้ว


อยากฝากให้น้องๆที่โพสต์ ให้ระวัง อาจเข้าข่ายความผิด 2 ข้อหา คือการข่มขู่ และ พรบ.คอม หมิ่นประมาท เป็นข้อหาหนักและไม่คุ้ม ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว


ด้าน เจน (นามสมมุติ) แฟนสาวของบาส บอกว่า หลังได้รับการผ่าตัดแขนซ้าย อาการของบาสดีขึ้น ตอนนี้สามารถขยับนิ้วมือได้แล้ว แต่ยังมีอาการเจ็บอยู่ น่าจะต้องใช้เวลารักษาร่วมเดือนถึงจะหายดี


ส่วนกรณีที่มีกลุ่มวัดม่วงโพสต์จะเอาคืนบาส นั้น ตนต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และขอจบเรื่องทุกอย่าง ต่างคนต่างอยู่ ต่างฝ่ายต่างทำมาหากิน เลิกแล้วต่อกัน ปล่อยให้เรื่องทุกอย่างดำเนินการไปตามกฎหมาย



คุณอาจสนใจ

Related News