‘เอ๋ มิรา’ หลั่งน้ำตา ‘ครูไพบูลย์’ ฟ้องมาก็ฟ้องกลับ ‘กรรชัย’ ลั่น ถ้าโดนเอี่ยวก็ต้องปกป้องสิทธิ์

สังคม

‘เอ๋ มิรา’ หลั่งน้ำตา ‘ครูไพบูลย์’ ฟ้องมาก็ฟ้องกลับ ‘กรรชัย’ ลั่น ถ้าโดนเอี่ยวก็ต้องปกป้องสิทธิ์

โดย JitrarutP

6 ต.ค. 2564

2.7K views

วันที่ 6 ต.ค.64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ “เอ๋ มิรา” หลังถูก “ครูไพบูลย์” อดีตสามี ฟ้องดำเนินคดีและเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท พร้อมสัมภาษณ์กับ ทนายนฤบดินทรา ศรีศิวารา และทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ด้านข้อกฎหมายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


คุณเอ๋ มิรา เปิดเผยว่า หลังถูกครูไพบูลย์ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท และ เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาทว่า ได้รับหมายศาลจังหวัดเลยแล้ว โดยในคำฟ้องบอกว่ามาร่วมรายการโหนกระแส และ ตนไปพูดพาดพิงถึง คุณกระต่าย ซึ่งเป็นภรรยาคนปัจจุบันของครูไพบูลย์ โดยยืนยันขอต่อสู้คดีเพราะตนไม่ได้เป็นคนผิด


ส่วนเรื่องที่ตนตัดสินใจฟ้องครูไพบูลย์ในข้อหาพรากผู้เยาว์ หลังคดีผ่านไป 9 ปี ว่า ตนคบกันครูไพบูลย์ตั้งแต่อายุ 15 ปี ที่ไม่แจ้งความดำเนินคดีตั้งแต่แรก เพราะเห็นว่าเป็นพ่อของลูก ตอนไปอยู่กับครูไพบูลย์ พ่อแม่ไม่ยินยอม ถึงขนาดแม่ต้องมาพบกับอาจารย์ประจักษ์ชัย ไหทองคำ เพื่อทำสัญญาให้ครูไพบูลย์ชดใช้ค่าเสียหาย โดยให้มาสู่ขอแต่งงานภายใน 3 เดือน และต้องจ่ายเงิน 1 แสนบาท เป็นค่าเสียหาย



แต่สุดท้ายครูไพบูลย์ก็ไม่ได้ทำตามสัญญา ยืนยันเรื่องทุกอย่างคงไม่เกิดขึ้นจนถึงมีการฟ้องร้องกัน ถ้าครูไพบูลย์ไม่นอกใจ และอยากขอโทษลูกที่รักษาครอบครัวเอาไว้ไม่ได้


ขณะที่คุณนฤบดินทรา ศรีศิวารา ทนายความบอกว่า คุณเอ๋ มาร่วมรายการโหนกระแส เพื่อเปิดเผยข้อเท็จจริงด้วยความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งกฎหมายได้มีข้อยกเว้นและบัญญัติไว้อย่างชัดเจน ยืนยันขอต่อสู้คดีกลับ ส่วนที่คุณเอ๋ แจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับครูไพบูลย์ ในข้อหาพรากผู้เยาว์แล้วนั้น คดีนี้อายุความ 10 ปี ยืนยันการฟ้องครั้งนี้เป็นการใช้สิทธิ์ทางศาล ไม่ใช่เป็นการฟ้องแก้เกี้ยว


ส่วนทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ตั้้งข้อสังเกตว่าคุณเอ๋ทำไมถึงไม่ฟ้องตั้งแต่แรก เป็นการปล่อยเวลานานเกินไป จนกระทั่งถูกครูไพบูลย์ฟ้อง จึงเริ่มมาฟ้องคดีบ้าง ยอมรับแม้จะใช้สิทธิ์ทางกฎหมายได้ แต่อีกฝั่งก็สามารถต่อสู้คดีได้เช่นกัน ซึ่งสุดท้ายศาลจะเป็นผู้วินิจฉัย


ด้าน หนุ่ม กรรชัย ผู้ดำเนินรายการ กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีที่มีสื่อลงข่าวว่า อาจถูกครูไพบูลย์ฟ้องด้วยนั้น บอกว่าเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และยืนยันความบริสุทธิ์ในการทำรายการว่าไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาทแต่อย่างใด โดยตนก็พร้อมใช้สิทธิ์ทางกฎหมายเช่นกัน พร้อมให้คำแนะนำอยากให้นึกถึงลูกเป็นหลัก

คุณอาจสนใจ

Related News