ประชาสัมพันธ์

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 25

โดย passamon_a

4 ก.ย. 2566

21 views

"มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 25" รวบรวมการแสดงระดับโลกมาไว้ที่บ้านเรา จัดติดต่อกันมา 25 ปีแล้ว และล่าสุดได้รับรางวัลจาก CNN Traveller ให้เป็นงานมหกรรมฯดีเด่นของเอเชีย  


ปีนี้ การแสดงเปิดม่านมีขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ประเดิมเปิดม่านด้วยการแสดงอำลาประเทศไทยอย่างเป็นทางการของคอนดักเตอร์ระดับตำนาน สุบิน เมห์ธา (Zubin Mehta) โดยแสดงคู่กับวงออร์เคสตราคู่ใจ จากเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี    


นอกจากนี้ ยังมีการแสดงไฮไลท์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

- ละครบรอดเวย์ชื่อดัง เวสท์ ไซด์ สตอรี่ (West Side Story) ที่ขนฉากมาแบบจัดเต็ม 8 คอนเทนเนอร์ เพื่อเนรมิตเวทีศูนย์วัฒนธรรมฯ ให้เป็นเมืองนิวยอร์กกันชั่วข้ามคืน

- การแสดงงิ้วจีน จากนิยายชื่อดัง ความฝันในหอแดง หรือ หงโหลวเมิ่ง ส่งตรงมาจากเซี่ยงไฮ้

- โอเปราเรื่อง อาอิดา (Aida) ที่มาพร้อมกับฉากมัลติมีเดียสุดอลังการ พร้อมกับทีมนักแสดงกว่า 140 ชีวิต

- การแสดงบัลเลต์ สวอนเลค (Swan Lake) โดยปีนี้เป็นการแสดงจากคณะบัลเลต์ประจำชาติโมนาโค

- การแสดงปิดม่านมหกรรมฯ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโศกนาฏกรรมความรัก อันนา คาเรนินา (Anna Karenina) โดยคณะบัลเลต์จากเมืองเซนปีเตอร์สเบิร์ก (St. Petersburg) เมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมของโลก


สนใจติดตามรายละเอียดได้ที่ เฟซบุ๊กของ Bangkok’s International Festival of Dance and Music ตลอดเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคม หรือสำรองที่นั่งได้ที่ www.thaiticketmajor.com หรือแอดไลน์ไปได้ที่ @ bangkokfestivals โดยจัดแสดงที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย


คุณอาจสนใจ