เลือกตั้งและการเมือง

'อมรัตน์' ลั่น 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' ยิ่งเดินสาย-พูดเยอะๆ ยิ่งดี ให้ ปชช.เป็นผู้ตัดสิน ชี้เป็นการช่วยทุ่นแรงก้าวไกล

โดย weerawit_c

5 พ.ค. 2567

22 views

วานนี้ (4 พ.ค.) นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส.เเพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงธนาคารแห่งประเทศไทย ในทำนองเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ บนเวที “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10”


โดยนางอมรัตน์ ระบุว่า ทัศนคติของ น.ส.แพทองธาร รวมทั้งคนเขียนสคริปต์ให้ ดูจะอหังการผิดเรื่อง เหมือนคนที่หลงระเริงกับชัยชนะและความสำเร็จอยู่แต่กับในแวดวงของตัวเอง แต่ทว่า สำหรับตนนั้น เห็นแล้วก็ยิ่งมีความสุข มากๆ ยิ่งพ่อลูกคู่นี้ คือนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.เเพทองธาร ออกแรงแอ็คชั่นมาก ทั้งเดินสาย และแสดงทัศนคติ ออกมามากเท่าไหร่ ประชาชนจะเป็นคนตัดสินเองในการเลือกตั้งครั้งหน้า


อีกทั้งตนยังมอง ว่า น.ส.แพทองธาร ไม่ได้มีเสน่ห์ทางการเมืองเหมือนอาปูของเขา คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ อีกด้วย ดังนั้น ยิ่งพูดเยอะ พรรคก้าวไกลยิ่งเห็นว่า น.ส.แพทองธาร ยิ่งไม่ใช่คู่แข่ง ของพรรคก้าวไกล


เมื่อถามว่าแสดงว่าที่พรรคก้าวไกลไม่ค่อยวิจารณ์การเดินสายของนายทักษิณ และการพูดของน.ส.เเพทองธาร ไม่ใช่ว่าเพราะยังมีเยื่อใยกับพรรคเพื่อไทยและนายทักษิณอยู่ใช่หรือไม่ นางอมรัตน์ ตอบว่า ใช่ พวกเราอยากให้พวกเขาพูดเยอะๆ เดินสายเยอะๆ ให้นายทักษิณเดินทางเยอะๆ ทั้งหมด จะฟ้องตัวเองหมดโดยจะทุ่นแรงพรรคก้าวไกลให้ไม่ต้องทำอะไรเลย วันนี้คนแบงค์ชาติฯ ก็เกลียดหมดแล้ว จากข้อความ จากคำพูด ที่ตัวเองพูดออกมาจากปากเอง


ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยมีการให้คะเเนนตัวเองด้วยนั้น สำหรับตน ไม่รู้จะให้คะเเนนเขาเท่าไหร่ รู้แค่ว่าคะแนนนิยมไม่เคยเพิ่มจากการพูดทุกครั้ง ยิ่ง น.ส.แพทองธารพูด คะแนนนิยมยิ่งจะต่ำลงๆ ทุกครั้ง ตั้งแต่หาเสียงเลือกตั้ง จนกระทั่งเป็นรัฐบาลมาครบ 10 เดือน ออกมาทีไรคะแนนนิยมก็ลดลงไปเรื่อยๆ พรรคคู่แข่งไม่ต้องกังวลอะไรเลย


https://youtu.be/QDMEnpewwfA

คุณอาจสนใจ

Related News