เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ แจงปมปรับครม. ภูมิคุ้มกันคือการทำงาน ‘พวงเพ็ชร์’ รับ ตอนนี้หวั่นไหวเสี่ยงหลุดเก้าอี้

โดย weerawit_c

20 เม.ย. 2567

44 views

“เศรษฐา” เยือนภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาในพื้นที่ พร้อมแจงปมปรับครม. ภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน ขณะที่ “พวงเพ็ชร์” ยอมรับ ตอนนี้หวั่นไหว มีชื่อเสี่ยงหลุดเก้าอี้

เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ภูเก็ต เพื่อติดตามโครงการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่, โครงการก่อสร้างสะพานยกระดับทางหลวงหมายเลข 4027 (ทางเลี่ยงเมือง), โครงการก่อสร้างสะพานสารสินแห่งใหม่, โครงการทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 402 กับทางหลวงหมายเลข 4027 พร้อมติดตามผลการปฏิบัติงานของตำรวจในพื้นที่ ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด หนี้นอกระบบ ตลาดนัดแก้หนี้ บ่อนการพนัน การพนันออนไลน์ มาเฟียต่างประเทศ การกวดขันร้านจำหน่ายสุราที่คล้ายสถานบริการ การกวดขันปัญหายางพารา การลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน และการแก้ไขปัญหาที่พักอาศัยของข้าราชการตำรวจ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.ส่งผลต่อแรงกระเพื่อมส่งผลต่อการทำงาน นายเศรษฐา ย้อนถามกลับว่า แรงกระเพื่อมนั้นคืออะไร อย่างที่ตนให้สัมภาษณ์ไปก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็มีการวิ่งเต้น มีการสอบถามข่าว ตนก็เลยบอกว่าภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงานต่อไป

เมื่อถามต่อว่าจะลดแรงกระเพื่อม ให้กับบรรดารัฐมนตรีที่หวั่นไหว หลังจากที่มีรายชื่อออกมาได้หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ตรงนี้คือใคร เมื่อถามต่อว่า ที่นายกฯ ออกมาระบุว่าภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน นายกรัฐมนตรีจึงตอบต่อว่า ภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน ส่วนจะลดแรงหวั่นไหวได้อย่างไรตนไม่ทราบ ผู้สื่อข่าวจึงกล่าวต่อว่าทำให้รัฐมนตรีทำงานมากขึ้น นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่าก็แล้วแต่พวกท่านต้องตั้งข้อสังเกตกันเอง แต่เรื่องนี้อย่างที่บอก ผู้นำรัฐบาล เรื่องที่ผมสนใจมากที่สุดคือผลงาน

ขณะที่ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีที่มักมีรายชื่อถูกปรับออกจากโผครม. เศรษฐา 2 ว่า เป็นเพียงกระแสแต่ยังได้รับแจ้งจากใคร โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ซึ่งอำนาจทั้งหมดอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ส่วนตัวคิดว่า ตนทำงานเยอะมาก และตั้งใจทำงานในทุกหน้าที่ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย รวมไปถึงขณะนี้ก็มีงานที่ติดค้างอยู่จำนวนมาก จึงอยากจะมีโอกาสได้ทำงานให้กับประเทศชาติต่อไป

ส่วนกระแสข่าวดังกล่าวทำให้เสียกำลังใจในการทำงานหรือไม่ นางพวงเพ็ชร ยอมรับว่า มีบ้าง นายกรัฐมนตรีบอกว่าอย่าหวั่นไหว แต่เราก็หวั่นไหว เพราะมีชื่อตลอด แต่ก็ตั้งใจทำงานไปอย่างเดียว เพราะนายกรัฐมนตรีบอกว่าภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน


https://youtu.be/n2RoO-sBqag

คุณอาจสนใจ

Related News