เลือกตั้งและการเมือง

'เพื่อไทย' จัดอีเวนต์ใหญ่ 'อุ๊งอิ๊ง' ลั่นตัดสินใจถูกที่ตั้งรัฐบาลผสม มั่นใจอยู่ครบ 4 ปี ปชช.จะให้คะแนนเต็ม 10

โดย parichat_p

3 พ.ค. 2567

53 views

วันนี้พรรคเพื่อไทยจัดอีเวนต์ใหญ่ "10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10" บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นอกจากนายกฯเศรษฐา และ คุณอุ๊งอิ๊ง หัวหน้าพรรค ที่โชว์วิสัยทัศน์ ยังมีคีย์แมนคนสำคัญของพรรคที่เป็นคนรุ่นใหม่ขึ้นมานำเสนอผลงานด้านต่าง ๆ ของพรรคในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาด้วย


สำหรับชื่องาน "10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10" ก็มาจากระยะเวลาในการทำงานของรัฐบาลที่นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่เข้ารับตำแหน่งและเริ่มบริหารราชการแผ่นดิน จากวันที่ 1 กันยายน 2567 จนถึงวันนี้ เป็นเวลาเกือบ 9 เดือน และกำลังเดินหน้าสู่เดือนที่ 10 ที่พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล


และถ้าจำกันได้ คือ ช่วงเวลา 10 เดือน ที่พรรคก้าวไกลเคยบอกตอนตั้งรัฐบาลว่า ให้รออีก 10 เดือน ให้ สว.หมดวาระก่อน แล้วค่อยเข้ามาทำงาน ซึ่งการนำเสนอของพรรคเพื่อไทยวันนี้ จึงเน้นย้ำว่า หากรอ 10 เดือน จะเกิดอะไรขึ้นกับประเทศ และการไม่รอ 10 เดือน ทำให้มีผลงานอะไเกิดขึ้นบ้าง


ทั้งนี้นายกฯเศรษฐา ได้ลาราชการครึ่งวัน เพื่อเข้าร่วมงานและแสดงวิสัยทัศน์ ในหัวข้อ "4 ปีรัฐบาลเปลี่ยนประเทศ เติมประเทศไทยให้เต็ม 10" บรรยากาศกิจกรรม เป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดา สส. - รัฐมตรีของพรรค และ กลุ่มผู้สนับสนุนจาก อบจ.ต่าง ๆ มาร่วมงาน


อย่างไรก็ตาม 3 อดีตรัฐมนตรีของพรรคที่เพิ่งถูกปรับออกจากตำแหน่งไม่ได้มาร่วมงานด้วย ได้แก่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางพวงเพ็ชร​ ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายไชยา พรหมา​ สส. หนองบัวลำภู และอดีตรัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงเกษตร​และส​ห​กรณ์


ขณะที่ มีรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ นางพวงเพ็ชร จะเดินทางเข้ามาพูดคุยกับ น.ส.แพทองธาร เป็นการส่วนตัว


https://youtu.be/Ax5-C1cgEYs

คุณอาจสนใจ

Related News