เลือกตั้งและการเมือง

'ชาติพัฒนากล้า' กลับใช้ชื่อเดิม 'ชาติพัฒนา' ฮือฮาตั้ง 'สส.แจ้' นั่งรองหน.พรรค

โดย panwilai_c

25 เม.ย. 2567

44 views

พรรคชาติพัฒนากล้า เปลี่ยนชื่อพรรคใหม่ใช้ พรรคชาติพัฒนา ตามเดิม ปรับโลโก้เล็กน้อย



วันนี้( 25 เมษายน 2567 ) ที่ห้องประชุมสัมมนาลำปลายมาศ โรงแรมแคนทารี่ โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนากล้าเปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี , นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจํากระทรวงสาธารณสุข , นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รองหัวหน้าพรรคฯ ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นายประสาท ตันประเสริฐ เลขาธิการพรรคฯ ส.ส.นครสวรรค์ และ"วิว" เยาวภา บุรพลชัย โฆษกพรรคฯ , นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค และประธานสาขาพรรคฯ และสมาชิกพรรคฯ จากทั่วประเทศ อาทิ จ.นครราชสีมา , จ.นครสวรรค์ , จ.นครปฐม , จ.สิงห์บุรี , จ.ลำปาง เป็นต้น รวมกว่า 250 คน



โดยที่มประชุมเป็นไปตามระเบียบวาระ อาทิ ประธานแจ้งที่ประชุม รับรองรายงานการประชุม การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง ผลการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของสมาชิกและสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรของพรรคฯ โดยมีวาระที่น่าสนวจและเป็นเรื่องสำคัญคือ การได้มาซึ่ง ส.ส.ปราจีนบุรี จากพรรคก้าวไกลมาสมัคร และการเปลี่ยนชื่อพรรคชาติพัฒนากล้า กลับมาเป็นพรรคชาติพัฒนา ตามเดิม ส่วนโลโก้พรรคจะมีการเติมหางขึ้นเล็กน้อย



ส่วนส.ส.แจ้ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา ส.ส. ปราจีนบุรี เขต 2 พรรคก้าวไกล ได้สมัครมาเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้พรรคชาติพัฒนามี ส.ส. เพิ่มขึ้นอีก 1 ที่นั่ง รวมเป็น 3 ที่นั่ง ประกอบด้วย นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รองหัวหน้าพรรคฯ ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นายประสาท ตันประเสริฐ เลขาธิการพรรคฯ ส.ส.นครสวรรค์ และ  ส.ส.แจ้ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา ส.ส. ปราจีนบุรี เขต 2



นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานสพรรคชาติพัฒนา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภายหลังการประชุมว่า ตอนนี้มีการเปลี่ยนชื่อจากพรรคชาติพัฒนากล้ากลับมาเป็นพรรคชาติพัฒนาตามเดิม และปัจจุบันพรรคชาติพัฒนามี ส.ส.ทั้งหมด 3 คน เดิมทีเรียก 2 คนจากการเลือกตั้ง และขณะนี้เราได้เพิ่มมาอีก 1 คนมาร่วมกับเราในวันนี้คือ ส.ส.แจ้. นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา ส.ส. ปราจีนบุรี เดิมทีสังกัดพรรคก้าวไกล มาสังกัดพรรคชาติพัฒนา พื้นฐานเป็นวิศวกรมีความรู้และเป็นคนเก่ง เป็นคนหนุ่มที่มาเป็นกำลังสำคัญให้กับพรรคชาติพัฒนาเป็นอย่างดียิ่ง สมควรที่จะได้สนับสนุนให้ได้มีบทบาทในการช่วยกันสร้างพรรคชาติพัฒนาให้เติบโตต่อไป



นายสุวัจน์ฯ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนามีการแต่งตั้ง 2 ตำแหน่งคือ ส.ส.วุฒิพงศ์ ทองเหลา ที่ประชุมมติมติให้ดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และ นายอรัญ พันธุมจินดา เดิมเป็นรองเรขาธิการพรรฯ เลื่อนขึ้นมาเป็นรองหัวหน้าพรรคฯ และเรื่องที่ 3 มีความสำคัญมากๆที่มีการหารือเรื่องความเหมาะสมของชื่อพรรคชาติพัฒนากล้า โดยมติสมาชิกพรรคทุกภาค ได้เห็นตรงกันว่าให้กลับมาใช้ชื่อพรรคชาติพัฒนาตามเดิม โดยไม่มีผู้ใดคัดค้าน และต้องไปแก้ไขข้อบังคับพรรคต่อไป ส่วนโลโก้พรรคก็จะเหมือนเดิม แต่จะปรับเล็กน้อยในตัวโลโก้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GCvbOl_zxRo

คุณอาจสนใจ

Related News