เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ ชี้ วัคซีนดีที่สุดของรมต. คือ "วัคซีนการทำงาน" ปัด คุยปรับครม.

โดย attayuth_b

18 เม.ย. 2567

50 views

กระแสข่าวปรับครม.เศรษฐา 2 นายกฯบอก ไม่มีรัฐมนตรีสอบถามในที่ประชุมครม. ยันวัคซีนที่ดีที่สุด คือ "วัคซีนการทำงาน”


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมครม. แน่นอนประเด็นสำคัญนักข่าวสอบถามกระแสข่าวการปรับครม. ประมาณว่า มีรัฐมนตรีสอบถามในที่ประชุม หรือหวั่นไหวกับข่าวนี้หรือไม่ ก็บอกว่า "ไม่มีเลยครับ ไม่มีใครถาม" และย้ำทุกคนก็ทำงานอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับที่สื่อเสนอข่าวว่าวัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนการทำงาน ตอนนี้ทุกท่านก็มุมานะทำงานอย่างเดียว

นักข่าวถามว่าจนถึงวินาทีนี้ นายกรัฐมนตรีจะไปนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ นายเศรษฐา ย้อนกลับว่า "วินาทีนี้ผมยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและเป็นนายกรัฐมนตรี" ส่วนว่ามีโอกาสไปนั่งคุมกองทัพเองหรือไม่ ก็บอกว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับจังหวะ และ เงื่อนไขเวลา

เมื่อถามว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทยังไม่เสร็จ ถ้าเปลี่ยนม้ากลางศึกจะมีผลกระทบอะไรหรือไม่ นายเศรษฐา บอกว่า เรื่องดิจิทัลวอลเล็ตชัดเจนไปแล้วเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา และตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่จะส่งไม้ต่อใดๆให้ใครทั้งสิ้น

ส่วนเรื่องกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทย จะยึดเก้าอี้ประธานสภา คืนจากพรรคประชาชาติ ท่านนายกฯ ระบุว่า ไม่ทราบเรื่อง ขอให้ไปถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นักข่าวถามว่าในทัศนคติของนายกฯ คนเป็นประธานสภาต้องมีคุณสมบัติอย่างไร ท่านนายกฯ พยายามเลี่ยง ก็บอกว่า "ผมคงไม่ไปก้าวล่วง และไม่ไปพูดอะไรที่จะกระทบกระเทือนกับคนที่อยู่ปัจจุบัน เพราะไม่ใช่เรื่องของผม" และตัดบทด้วยการขอบคุณสื่อมวลชนและเดินออกจากจุดสัมภาษณ์ทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/yLvVQHiKYq4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ