เลือกตั้งและการเมือง

‘เทพไท’ เผย 3 ปรากฏการณ์ ชัดยิ่งกว่าชัด ‘เศรษฐา’ เป็นนายกฯหุ่นเชิด

โดย attayuth_b

15 เม.ย. 2567

69 views

อดีตสส.ประชาธิปัตย์ มอง รมต.-สส.เพื่อไทย แห่ไปเชียงใหม่ ทิ้ง ‘เศรษฐา’ เชื่อ รัฐบาลอำนวยความสะดวก เกม ‘ยิ่งลักษณ์’ กลับไทย



นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์คลิปแสดงความเห็นต่อสถานการณ์ทางการเมือง ผ่านเฟซบุ๊ค เทพไท-คุยการเมือง ในหัวข้อ 3 ปรากฏการณ์ ที่ชี้ชัดยิ่งกว่าชัด ระหว่างทักษิณ-เศรษฐา ใครคือนายกฯตัวจริง ใครคือนายกฯหุ่นเชิด ใครคือซุปเปอร์นายกฯ โดยยก 3 ปรากฏการณ์ในช่วงสงกรานต์ คือ

ปรากฎการณ์แรก เป็นบรรยากาศที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พักผ่อนกับครอบครัวและเล่นสงกรานต์กับประชาชนที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มี รมต. 1-2 คน ไป จากนั้นก็บินไปเชียงใหม่ ขณะที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปฉลองสงกรานต์ที่ จ.เชียงใหม่ มีคนห้อมล้อมเต็มไปหมด มีรัฐมนตรียกคณะ สส.พรรคเพื่อไทยไปกันยกพรรค เห็นแล้วแตกต่างกันเลยว่านายเศรษฐาเป็นผู้โดดเดี่ยวที่น่าสงสาร ให้สัมภาษณ์ก็นั่งอยู่ชายทะเลคนเดียว โดยที่นายทักษิณมีนักการเมืองพรรคเพื่อไทยไปกันเต็ม

ปรากฎการณ์ที่สองเป็นกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พูดกันหนาหูมากขึ้นในช่วงสงกรานต์ ที่นักข่าวไปถามนายเศรษฐา ก็ทำหน้าตางงๆ ยอมรับสภาพว่ากระแสนี้มีจริง ขณะที่นายทักษิณได้แสดงท่าทีเรื่องปรับ ครม. เห็นได้ชัดว่าศูนย์อำนาจอยู่ที่เชียงใหม่จริง ๆ รัฐมนตรีที่จะหลุดจากตำแหน่งก็วิ่งไปหา คนใกล้ชิดที่อยากเป็นรัฐมนตรีก็หวังให้ผลักดัน จนมีแคนดิเดตรัฐมนตรีเต็มไปหมด ทำให้นายทักษิณกล่าวติดตลกว่า ครบองค์ประชุมแล้วประชุมครม.ดีไหม

ปรากฎการณ์ที่สาม การกลับมาประเทศไทยของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่นายทักษิณบอกชัดว่าสงกรานต์ปีหน้า นางสาวยิ่งลักษณ์จะมาด้วย แสดงว่าได้วางแผนให้นางสาวยิ่งลักษณ์กลับประเทศอย่างแน่นอน แต่เมื่อนักข่าวไปถามนายเศรษฐา ก็ตอบแบบยึดหลักการ พื้นๆ ว่าหากกลับมาจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เป็นเรื่องที่น่ายินดี

"เห็นหรือไม่ว่าการที่นางสาวยิ่งลักษณ์จะกลับประเทศไทยไม่ได้อยู่ที่นายเศรษฐา แต่อยู่ที่นายทักษิณ เป็นคนวางเกมทั้งหมด รัฐบาลชุดนี้เป็นเพียงแค่ฝ่ายอำนวยการความสะดวกให้กับนางสาวยิ่งลักษณ์และเป็นคำสั่งการของนายทักษิณที่ให้รัฐบาลชุดนี้ปฏิบัติตามเขา"

จากเหตุผล 3 ข้อนี้ มันชัดยิ่งกว่าชัดว่าใครคือนายกรัฐมนตรีตัวจริง …หลังจากนี้จะเห็นปรากฏการณ์ชัดขึ้น ว่านายเศรษฐาคือนายกหุ่นเชิด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/6f8iZJcm2jk

คุณอาจสนใจ

Related News