เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ไม่กังวล แจงงบฯ 67 ขอฝ่ายค้านฟังก่อนวิจารณ์ ไม่ตรงปก

โดย attayuth_b

3 ม.ค. 2567

23 views

ไฮไลท์การเมืองวันนี้ อยู่ที่การประชุมสภาวันแรก พิจารณาร่างงบประมาณ 2567 ซึ่งท่านนายกฯ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุม ย้ำว่าไม่กังวล และขอฝ่ายค้านรับฟังก่อน อย่าเพิ่งวิจารณ์ว่า "ไม่ตรงปก"

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมสภา ก็ยืนยันความพร้อมในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 และเมื่อคืนนี้มีการประชุมกับ สส. กลุ่มใหญ่ประมาณ 50 คน โดยจะพยายามตอบทุกคำถาม ไม่มีกังวลอะไร เช่นเดียวกับรัฐมนตรีคนอื่นก็พร้อมที่จะชี้แจง

ส่วนที่ฝ่ายค้านมองว่า "งบไม่ตรงปก" นายกฯ บอกว่า ยังไม่มีการอภิปรายเลย จึงขอโอกาสให้ฟังอภิปรายก่อน ว่าไม่ตรงปกตรงไหน อยากให้ชี้แจงตรงไหน หรือยังขาดตกบกพร่อง รัฐบาลก็พร้อมที่จะชี้แจง"

นายกฯ บอกว่า "ไม่ได้คาดการณ์ว่า กระทรวงไหนจะถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่า ทุกกระทรวง ทุกรัฐมนตรีเตรียมตัวมาดีแล้ว และรัฐบาลก็จัดทำงบประมาณ อย่างละเอียดรอบคอบ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว รายงานว่า หลังจากที่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเสร็จ ระหว่างที่นายกฯ เดินไปขึ้นลิฟต์เพื่อที่จะขึ้นห้องประชุม ปรากฎว่ามีชายตะโกน เข้ามาว่า "นายกส้มหล่น" แต่ไม่มีใครถ่ายคลิปได้ทัน โดยมีบางสื่อ รายงานว่าเป็นผู้ช่วยสส.ของพรรคก้าวไกล


https://youtu.be/Itt2Y7XmI-Q

คุณอาจสนใจ

Related News