เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ-ซีอีโอไมโครซอฟต์ พร้อมร่วมมือเพื่อพัฒนา AI ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล

โดย kanyapak_w

1 พ.ค. 2567

54 views

นายกฯ-ซีอีโอไมโครซอฟต์ พร้อมร่วมมือเพื่อพัฒนา AI ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจไทย ในงานเลี้ยงรับรอง the Exclusive Networking Lunch Microsoft Build : AI Day แก่คณะไมโครซอฟท์ ซึ่งเชื่อมั่นจะเป็นอีกเวทีแบ่งปันความเชี่ยวชาญ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานเลี้ยงรับรอง the Exclusive Networking Lunch Microsoft Build : AI Day แก่นาย Satya Nadella ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล



นายกรัฐมนตรี กล่าวต้อนรับผู้บริหาร บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น และคณะ นายกรัฐมนตรีได้พบกับนาย Satya Nadella เมื่อปี 2566 ที่ซานฟรานซิสโก มีการหารือที่ประสบผลสําเร็จ และมีการลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นความร่วมมือระหว่างไทย และไมโครซอฟท์ โดยนายกรัฐมนตรีเชื่อว่าจะนำไปสู่ความร่วมมือที่ก้าวหน้าในการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัล ความพยายามด้านความยั่งยืน และการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล โดยมุ่งเน้นที่การใช้ประโยชน์จาก AI และ เทคโนโลยีคลาวด์ (cloud technology)



รัฐบาลเชื่อว่าความร่วมมือนี้สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นร่วมในการสร้างไทยให้เป็น "ศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล" รัฐบาลดำเนินการโดยทำสิ่งที่ต้องทำ เพื่อยกระดับไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมไฮเทค เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างใกล้ชิด สอดประสาน รับฟังความคิดเห็น รวมทั้งแก้ไขปัญหาให้ทั้งนักลงทุนต่างชาติและนักธุรกิจไทย



นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หวังว่างานเลี้ยงอาหารกลางวันนี้จะเป็นเวทีที่ทุกคนสามารถแบ่งปันความเชี่ยวชาญ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และความคิดที่สร้างสรรค์ สนับสนุนความก้าวหน้าในการพัฒนา AI และขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิผล



ด้านนาย Satya กล่าวยืนยันว่า ไมโครซอฟท์พร้อมมีส่วนร่วมขับเคลื่อน สนับสนุนกิจกรรมในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมที่มีผลต่อการเติบโตของเศรษฐกิจไทยให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ความร่วมมือของไมโครซอฟท์ในไทยมีมากว่า 2 ทศวรรษ และประสบความสำเร็จอย่างมาก พร้อมยืนยันพร้อมสนับสนุน เทคโนโลยี AI ในภาคธุรกิจ และภาครัฐ ผลักดันสู่ยุคใหม่แห่งการเติบโตทางเศรษฐกิจ




คุณอาจสนใจ

Related News