เลือกตั้งและการเมือง

"อนุทิน" ยัน "ดิจิทัลวอลเล็ต" ขอให้ฟังหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว บอก "เสด็จพี่" อย่ากังวล "ภท." หนุนนโยบายรัฐบาลแน่นอน

โดย gamonthip_s

27 เม.ย. 2567

95 views

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 เม.ย. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทของรัฐบาล จนทำให้สมาชิกพรรคเพื่อไทย ไม่พอใจว่า ตนในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ส่วนรูปแบบวิธีการก็ต้องทำให้ถูกกฎหมาย ตามคำแนะนำและข้อเสนอแนะของ 3 หน่วยงาน คือ 1. สำนักงานการคณะกรรมการกฤษฎีกา 2. สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และ 3. กระทรวงการคลัง



ซึ่งพรรคภูมิใจไทยสนับสนุนแน่นอน ส่วนการออกมาวิจารณ์ของนายพุทธิพงษ์ ก็เป็นเพียงแค่ความเห็นส่วนตัวของเขา ไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย เพราะตั้งแต่เสร็จสิ้นการเลือกตั้งปี 66 เขาก็ไม่เคยมาร่วมกิจกรรมใด ๆ ของพรรคเลย แม้แต่วันเกิดพรรค เมื่อวันที่ 6 เม.ย.67 ก็ไม่มา หรือวันประชุมใหญ่ของพรรค ก็ไม่มาเช่นกัน จึงถือว่าเขาแสดงความเห็นในนามส่วนตัวเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับพรรค ตามที่นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ออกมาพูด




"เรื่องดิจิทัลวอลเล็ตสมาชิกพรรคภูมิใจไทยที่ร่วมงาน และร่วมกิจกรรมของพรรคจะรู้ดีว่า นโยบายนี้เราสนับสนุนรัฐบาลแน่นอน ดังนั้นขอให้ฟังผมเพียงคนเดียว อย่าไปฟังคนอื่น" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว



เมื่อถามว่า แต่นายพุทธิพงษ์ ยังอยู่ในลำดับ สส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ลำดับสส.บัญชีรายชื่อ เขาก็ยังอยู่เช่นเดิม เพราะเป็นเรื่องก่อนหน้านี้ แต่ก็คงไม่ได้มีการขยับลำดับอะไรขึ้นมา



ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ "เสด็จพี่" นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์  ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาจี้ให้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อบรมนายพุทธิพงษ์ หลังออกมาอัดดิจิทัลวอลเล็ต ถือว่าไร้มารยาททางการเมือง เพราะต้องร่วมรัฐบาลกันอีก 3 ปี นายอนุทิน กล่าวว่า “ขอเสด็จพี่อย่าเป็นห่วงเรื่องนี้เลยเพคะ” ก่อนที่จะหัวเราะ และวางสายโทรศัพท์ไปอย่างอารมณ์ดี

คุณอาจสนใจ

Related News