เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ยันบอกไม่ได้เรียกมาพูดคุยเรื่องของการปรับครม. แค่คุยงานปกติ

โดย kanyapak_w

26 เม.ย. 2567

72 views

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล หลังมีรายงานข่าวว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เรียกรัฐมนตรีที่จะถูกปรับเข้า และปรับออกจากคณะรัฐมนตรีเข้าพบ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยเวลา 15.20 น. นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าตึกไทยคู่ฟ้า และในเวลา 15.45 น. ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล



จากนั้น ในเวลา 15.40 น. นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเข้าไปบนตึก และออกมาในเวลา 15:52 น.



เวลา 15.53 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมด้วยนางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งนายสุชาติ มีรายชื่อปรากฎอยู่ในโผ ครม. ในโควตาของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเข้าด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า


จากนั้น เวลา 15.59 น. นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เข้าตึกไทยคู่ฟ้า


และเวลา 16.13 น. นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้าเช่นเดียวกัน


สุชาติ ใช้เวลาประมาณ15 นาที ก็เดินทางออกจากตึกไทยคู่ฟ้า


ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ได้รับการประสานให้มาพบนายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกัน แต่เนื่องจากติดภารกิจที่จังหวัดน่าน วันนี้จึงไม่ได้เดินทางมาพบนายกรัฐมนตรีที่ตึกไทยคู่ฟ้า


ขณะที่นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่มีรายชื่อว่าจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามว่าได้รับการประสานให้เข้าพบนายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกับรัฐมนตรีคนอื่นที่มีรายชื่ออยู่ในโผหรือไม่ นายไชยา กล่าวว่า ไม่ได้รับการประสาน ตอนนี้ปฏิบัติภารกิจอยู่ที่จังหวัดนครพนม และในวันที่ 27 เม.ย. จะลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดระยอง ร่วมกับนายกรัฐมนตรี


ล่าสุด เวลา 17.45 น. นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ยืนยันวันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องของการปรับครม.เป็นการเรียกคุยงานตามปกติจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล



คุณอาจสนใจ

Related News