เลือกตั้งและการเมือง

'ลุงตู่' อวยพรกลับ ขอทุกคนช่วยดูแลชาติ หลังนักการเมืองตบเท้าอวยพรวันเกิดครบ 70 ปี

โดย nattachat_c

22 มี.ค. 2567

81 views

เมื่อวานนี้ (21 มี.ค.67) เป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 70 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรี มีคนในแวดวงการเมืองตบเท้าอวยพรวันเกิดกันจำนวนมาก


อย่างนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และนางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าอวยพร พล.อ.ประยุทธ์  ที่บ้านพักส่วนตัว


โดยนางรัดเกล้า โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กและ X ว่า “เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี​ พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา #ลุงตู่ ของพวกเรา เนื่องในโอกาสที่ท่านครบรอบ 70 ปี ในโอกาสอันดีนี้​ เนเน่เลยเป็นตัวแทนของ​ #คนรักลุงตู่​ นำข้อความคำอวยพรที่เหล่า​ FC​ ผลิตไว้อยู่มากมายในโลกโซเชียลมีเดียมาฝากท่าน  ลุงตู่ท่านเลยขอมอบคำอวยพรของท่านกลับมาให้ทุกๆ​ คนตามคลิปนี้ค่ะ”


โดยในคลิป พลเอกประยุทธ์ กล่าวอวยพรว่า “ขอให้ทุกคนมีความสุข และประสบความสำเร็จในการใช้ชีวิต ให้มีความสุข  มีฐานะและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมีครอบครัวที่เข้มแข็ง ช่วยกันดูแลประเทศชาติบ้านเมืองกันต่อไปให้เข้มแข็งไปด้วยกัน ให้ทุกคนรักสามัคคีความรักให้กันไปเถอะมันเป็นผลดี รักกันไม่ใช่เกลียดกันต้องรักกัน ไม่เช่นนั้นมันไปไม่ได้ ประเทศชาติไปไม่ได้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะเป็นอย่างนี้ ฝากไว้ด้วยประเทศชาติของพวกเราทุกคน”


นอกจากนี้ยังโพสต์รูปพล.อ.ประยุทธ์ ถ่ายรูปกับคณะที่เข้าไปอวยพรวันเกิดด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส


ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ  ก็โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า


“วันนี้ เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือ ลุงตู่ที่ผมรักและเคารพ ผมมักจะเรียกติดปากว่า "ท่านนายก"  ซึ่งที่ผ่านมา ผมได้รับโอกาสและการสนับสนุนจากท่าน ร่วมทำงานกับท่านตั้งแต่เป็น สส. เป็นโฆษกรัฐบาลและเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี


ผมมีความสุขมากที่ได้ทำงานร่วมกับท่าน ท่านเป็นแบบอย่างของผู้ที่สร้างคุณูปการให้กับประเทศมากมาย ท่านยึดมั่นในชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์


แม้วันนี้ท่านไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว แต่ด้วยความเคารพรัก ผมเองได้เข้าไปกราบท่านในวันเกิดวันนี้ ท่านได้ฝากความรักความห่วงใยมายังพี่น้องคนไทยทุกคนด้วยครับ


ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล โปรดดลบันดาลประทานพรให้ท่านมีความสุข มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง เป็นหลักในการทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนต่อไปครับ


รักลุงตู่ครับ ธนกร วังบุญคงชนะ  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

------------

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้เดินทางเข้าอวยพร พล.อ.ประยุทธ์ที่บ้านพักในเวลา 12:00 น  รวมถึงมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จากหลายหน่วยงานที่เคยทำงานร่วมกับ พล.อ ประยุทธ์ เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดลุงตู่ด้วย


โดยนายอนุทิน เปิดเผยว่า ได้เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดพล.อ.ประยุทธ์ ครบรอบ 70 ปี ซึ่งตนได้อวยพรให้พลเอกประยุทธ์มีสุขภาพแข็งแรง และท่านได้อวยพรมาให้ทำงานประสบความสำเร็จ


ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ได้ฝากอะไรถึงบ้านเมืองหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ก็เป็นห่วงตามความเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมืองอยู่แล้ว ซึ่งตนได้เล่าให้ พล.อ.ประยุทธ์ฟังว่า การทำงานในรัฐบาลนี้ราบรื่นดี พรรคร่วมรัฐบาลก็รักกันดี และทำงานสอดคล้องกัน และในส่วนของกระทรวงมหาดไทยก็ไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากไม่ได้เป็นการพูดคุยในรายละเอียด


ทั้งนี้ นายอนุทิน เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์สดใส ดูฟิต ใจดี


ด้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ  ก็โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า


“วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”


ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล โปรดดลบันดาลประทานพรให้ท่านมีความสุข มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง มีพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง เป็นหลักให้ประเทศชาติและประชาชนอย่างยาวนาน


ผมดีใจที่คนจำนวนมากยังคิดถึงท่านไม่เสื่อมคลาย และมีคนอีกจำนวนหนึ่งที่คิดถึงท่านเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในวันคล้ายวันเกิดของท่านปีนี้มีผู้คนมากมายเข้ามาอวยพรท่านในโซเชียลมีเดีย และที่ฝากผมไปถึงท่าน มากกว่าช่วงที่ท่านอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเสียอีก


ผมเชื่อมั่นว่า สิ่งเหล่านี้จะทำให้ท่านมีความสุข และจะทำให้ท่านมีพลังทำงานให้ชาติบ้านเมืองรับใช้สนองพระเดชพระคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอีกยาวนาน


อยากบอกท่านว่า พวกเราคิดถึงท่านเสมอ และขอขอบพระคุณในนานาคุณูปการที่ท่าน ทำไว้ให้กับชาติบ้านเมืองครับ

#21มีนาวันเกิดลุงตู่  #สุขสันต์วันเกิดลุงตู่   #พีระพันธุ์สาลีรัฐวิภาค

(ถ่ายที่ตึกไทยคู่ฟ้า วันที่ 31 สิงหาคม 2566)

------------------

หลังจากนั้น นายพีระพันธุ์ โพสต์เพิ่มเติมอีกโพสต์ว่า  “วันนี้ผมมีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา” ครับ


ท่านซาบซึ้งในทุกน้ำใจไมตรีและความคิดถึงที่มีให้ท่าน ท่านรับทราบทุกคำอวยพรและความปราถนาดีด้วยความขอบใจยิ่ง และฝากข้อความถึงทุกๆท่าน ตามนี้ครับ”


พร้อมกับโพสต์ภาพลายมือของ พล.อ.ประยุทธ์ เขียนข้อความว่า “ขอบคุณสำหรับคำอวยพรมากครั้ง รักทุกคน มีความสุข คิดถึงทุกคนครับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา”

------------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/xpQpss_K-ZY

คุณอาจสนใจ

Related News