เลือกตั้งและการเมือง

“วราวุธ” ชงปรับเบี้ยผู้สูงอายุ-คนพิการ ได้ 1,000 บาทต่อเดือน

โดย gamonthip_s

21 ก.พ. 2567

2.1K views

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า จากการประชุมอนุฯขับเคลื่อนสวัสดิการโดยรัฐ ในวันนี้มีประเด็นสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน คือเรื่องของการขอสนับสนุนเบี้ยเด็กแรกเกิดโดยจะสนับสนุนแบบถ้วนหน้าเพื่อให้เด็กแรกเกิดจนถึง 6 ปี ทุกคนในประเทศไทย ได้รับเงินอุดหนุนจำนวนนี้ และจะมีการขอขยายการรับเลี้ยงดูเด็กจาก 6 เดือน จนถึง 3 ปี มาเป็น 3 เดือน จนถึง 3 ปี



ในประเด็นเกี่ยวกับเรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ จะเสนอให้ปรับจากการจ่ายแบบขั้นบันไดเป็นแบบถ้วนหน้า และสนับสนุนเดือนละ 1,000 บาททุกคน และประเด็นสุดท้ายเรื่องเบี้ยความพิการจะปรับจากเดือนละ 800 บาท เป็น 1,000 บาท และเพิ่มค่าตอบแทนให้ผู้ช่วยคนพิการ จากชั่วโมงละ 50 บาทเป็น 100 บาท รวมทั้งช่วยจัดหาการบริการกายอุปกรณ์ให้กับคนพิการทุก ๆ คน



ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ผมจะผลักดันให้เกิดขึ้น เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยในทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นเด็ก เยาวชน สตรี คนพิการ และผู้สูงอายุ ซึ่งจะต้องเป็นการเห็นชอบของคณะอนุกรรมการ และนำเสนอเข้าคณะกรรมการใหญ่เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News