เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' เยี่ยมชมบ่อน้ำร้อนรักษะวาริน พร้อมชูเป็นเมืองสปา - สวมบทพ่อค้าน้ำเต้าหู้ ร้านดังเมืองระนอง

โดย nattachat_c

23 ม.ค. 2567

35 views

วานนี้ 22 ม.ค. 67 เวลา 15.55 น.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมน.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวง วัฒนธรรม เยี่ยมชมการบริหารจัดการบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน ที่บ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน จังหวัดระนอง ก่อนรับมอบตุ๊กตาน้องเศรษฐี ซึ่งสวมถุงเท้าสีแดงและสีเขียว จาก ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจังหวัดระนอง โดยตุ๊กตาดังกล่าวทำจากเศษผ้า มีชื่อว่า “ทรัพย์รักระนอง” ที่มีลวดลายแสดงถึงความ ความเป็นจังหวัดระนองที่มีฝนแปดแดดสี่ ซึ่งเหลือจากการตัดชุดให้รัฐมนตรี ที่จะสวมใส่ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ในวันที่ 23 ม.ค.


โดยเมื่อเดินทางถึงนายกฯได้ทักทายประชาชน ที่มาแช่น้ำที่บ่อแร่ร้อน พร้อมเดินดูจุดบ่อน้ำพุร้อนตามจุดต่างๆ จากนั้นเยี่ยมชมร้านค้า ที่ขายภายในบริเวณบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าการลงพื้นที่จังหวัดระนองในวันเดียวกันนี้ นายกฯมีอาการค่อนข้างเพลียไม่สดชื่น เหมือนการลงพื้นที่ทุกครั้ง ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามว่า วันนี้ดูนายกฯไม่ค่อยสดชื่น เป็นหวัดยังไม่ดีขึ้นใช่หรือไม่ / โดยนายกฯ กล่าวยอมรับว่า วันนี้อาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีไข้นิดหน่อย เนื่องจากลงพื้นที่ไม่ได้พักเลย แต่ไม่เป็นอะไรครับ สู้ๆ พร้อมยกนิ้วโป้ง ทั้งสองข้าง


ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี เป็นไข้หวัดตั้งแต่เดินทางกลับจากเมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส จากนั้นก็ลงพื้นที่ต่อเนื่องไป จังหวัดเชียงใหม่ก่อนที่จะเดินทางมาที่จังหวัดระนองในวันนี้โดยที่ไม่ได้พัก

-------------------
นายกฯ ชวนครม.กินน้ำเต้าหู้ร้านดังเมืองระนอง หลังลงพื้นที่ทั้งวัน พร้อมสวมวิญญาณพ่อค้าตักน้ำเต้าหู้ให้ชาวบ้าน ขณะที่เจ้าตัวสั่งเต้าทึงทุกอย่างไม่เอาแห้ว แฟนคลับรุมขอถ่ายรูปร้านแตก แถมขอเงินดิจิทัล 5,000 ก่อนได้ไหม


หลังรับประทานอาหารค่ำนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชชัยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ,นางศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม,นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ,นายแพทย์พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาทานน้ำเต้าหู้ร้านดังของจังหวัดที่ร้านน้ำเต้าหู้ ซอย 2


โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรีได้ทักทายประชาชนรวมถึงแม่ค้าน้ำเต้าหู้ อย่างเป็นกันเอง โดยนายกรัฐมนตรีสั่งเมนูเต้าทึงรวมทุกอย่างไม่เอาแห้ว จากนั้นแม่ค้าจึงบอกว่า “ไม่ใช่แห้วชื่อสมหวังค่ะ” นายกตอบกลับว่า “จะสมหวังหรือแห้วก็ไม่เอาทั้งนั้น”


ขณะเดียวกัน มีประชาชนที่มาทานน้ำเต้าหู้ภายในร้านลุกขึ้นมาขอถ่ายภาพร่วมกับนายกรัฐมนตรีรวมไปถึงประชาชนที่อยู่บริเวณโดยรอบต่างให้ความสนใจการเดินทางมาของนายกรัฐมนตรีทั้งสิ้น และช่วงหนึ่งมีประชาชนมาสอบถามเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต กับนายกรัฐมนตรี แต่นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบ เพียงส่งยิ้มทำสัญลักษณ์ยกนิ้วโป้งให้เท่านั้น


ขณะที่ บรรยากาศบนโต๊ะทานน้ำเต้าหู้ มีการพูดคุยเรื่องทั่วไปอย่างสนุกสนาน หลังจากรัฐมนตรีแต่ละคนลงพื้นที่ตลอดทั้งวัน พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีหันไปแซวลูกค้าที่มารับประทานน้ำเต้าหู้ในร้านว่าอยากถ่ายรูปร่วมกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ แต่ลูกค้าในร้านยิ้มและมีท่าทางเขินอาย ก่อนจะตอบกลับว่าไม่เป็นไร จากนั้นจึงได้เชิญมานั่งโต้ะด้วยกัน และยื่นปาท่องโก๋ให้ชิมด้วย


นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังสวมวิญญาณพ่อค้าน้ำเต้าหู้ ด้วยการทำเมนูเต้าหู้หวานทรงเครื่องให้กับลูกค้าที่มาซื้อ ก่อนที่จะถามว่า ใครกินน้ำเต้าหู้หวานบ้างครับ จึงมีชายคนหนึ่งที่มารอซื้อน้ำเต้าหู้รับไป และยังถามถึงเงินดิจิทัลว่าขอ 5000 ก่อนได้ไหม แต่นายกรัฐมนตรีไม่ได้อะไร


ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับนายกรัฐมนตรีระบุสั้นๆ ว่า Good night ตอนนี้เริ่มหายใจไม่ออกแล้ว จากอาการป่วยเป็นไข้หวัด ตั้งแต่เดินทางกลับมาจากเมืองดาวอซ สมาพันธรัฐสวิส และยังลงพื้นที่ต่อที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะเดินทางมาที่จังหวัดระนอง ทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อน

---------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/SEStciJsH24

คุณอาจสนใจ

Related News