เลือกตั้งและการเมือง

'สส.พี่เล็ก ก้าวไกล' แจงตั้งสามีเป็นผู้ช่วย มีภาพใกล้ชิดเด็กเอน - โซเชียลขุดคลิป เคยด่า สว.เป็นสภาผัวเมีย

โดย nattachat_c

24 พ.ย. 2566

212 views

เพจ วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ออกมาแฉว่า มีผู้ช่วยของ สส.คนดัง รับจัดหาเด็กเอนท์ และยังเผยแพร่ภาพสามีของ สส.ไปใกล้ชิดถึงเนื้อถึงตัวผู้หญิงที่ถูกอ้างว่าเป็นเด็กเอนท์ด้วย


โดย เพจ วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ว่า “ทุกคนคะ ทีมงาน สส. พรรคการเมืองดัง รับงานเอน และจัดหาเด็กเอน แบบนี้จะโดนข้อหาอะไรมั๊ยคะ”  


ซึ่งในใต้คอมเมนต์ ก็มีการโพสต์หลักฐาน อ้างว่าเป็นแชท ที่เป็นการดีลรับงานจัดหาเด็กเอน มีการสอบถามเรตราคาด้วย


หลังจากนั้นก็โพสต์อีกว่า

“ทุกคนคะ มีชาวบ้านร้องเรียนเข้ามาว่า ผู้ช่วย สส. พี่เล็ก สส.ก้าวไกลจันทบุรี เขต 3 รับงานเอนเตอร์เทนและจัดหาเด็กชงเหล้า ปาร์ตี้ ชาย/หญิง ส่งแถวภาคตะวันออก  


พี่ต้นเขาสนิทกับ สส.เล็ก มากนะคะ ไม่ทราบพี่เล็ก และพรรคก้าวไกล มีความเห็นอย่างไรคะ”  


พร้อมกับโพสต์ภาพของ สส.ญาณธิชา บัวเผื่อน สส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล กับภาพผู้ชายที่ถูกอ้างว่า เป็นผู้ช่วยของ สส. ญาณธิชา พร้อมกับข้อมูลหน้าเฟชบุ๊กของบุคคลดังกล่าว


โดยหน้าเฟซบุ๊ก มีการระบุว่า รับงานชงเหล้า / เอนเตอร์เทน / รับจัดหาเด็กชงเหล้า / เอนเตอร์เทน ชาย- หญิง จันทบุรี ระยอง ตราด ชลบุรี


รวมทั้ง ยังโพสต์รูปและข้อความ ในทำนองว่า มีการล่วงละเมิดเด็กเอนท์ด้วย

---------------

จากนั้น นางสาวญาณธิชา บัวเผื่อน สส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ชี้แจง เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมาว่


“สวัสดีพี่น้องประชาชนทุกท่านค่ะ  ขออธิบายประเด็นที่เพจ วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร นำมาโพสต์ดังนี้ค่ะ


จากที่มีข่าวว่า น้องผู้ช่วย สส. ของเล็ก ทำงานเอนเตอร์เทน


1. จากรูปที่เพจเอามาโพสต์ว่าบุคคลดังกล่าวยืนข้างดิฉัน และกล่าวอ้างว่าเป็นผู้ช่วย สส.  ข้อเท็จจริง คือ บุคคลดังกล่าว ไม่ได้เป็นผู้ช่วย สส. ไม่ได้รับเงินเดือนจากสภาผู้แทนราษฎร แต่เขาเป็นคนที่ทำงานกับดิฉันในพื้นที่เป็นอาสาสมัครที่เขามาทำงานร่วมกัน น้องรู้จักและสนิทกับเล็กและครอบครัว ให้เกียรติซึ่งกันและกันเสมอมา


2. น้องทำงานเอนเตอร์เทน รับงานชงเหล้าจริง และรับจัดหาเด็กชงเหล้าจริง แต่ไม่ได้รับงานเอนวี หรือ จัดหางานเอนวี (หากกล่าวหากันเกินความจริงไปมาก ดิฉันมีหลักฐานว่าคุณเข้าหาคุณต้น มีการพูดโน้มน้าว หลอกล่อเพื่อให้เป็นไปตามที่คุณต้องการอย่างไร)


สุดท้าย ดิฉันขอให้หยุดพฤติกรรมการพยายามจะเค้นหาเหตุโจมตีพรรคก้าวไกลเช่นนี้ได้แล้ว หากจะตรวจสอบผู้แทนราษฎรเพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศนี้จริงๆ ดิฉันคิดว่าคงจะมีประโยชน์กว่านี้มาก”

---------------

นอกจากนี้ ยังโพสต์ชี้แจงถึงกรณีการแต่งตั้งสามี เป็นผู้ช่วย สส.  โดยระบุว่า


“เล็กแต่งตั้งสามี เป็นผู้ช่วย สส. จริงค่ะ ให้เขาช่วยขับรถไปประชุมสภา ขับรถไปลงพื้นที่ทำงานด้านสื่อ ถ่ายรูป (รูปทุกรูปที่นำมาลงในเพจ เป็นรูปที่เขาถ่าย) ทำกราฟฟิก ทำคลิป ต่าง ๆ ลงในเพจ รวมถึงการประสานงานในพื้นที่ด้วย มีหน้าที่ชัดเจนค่ะ  ดิฉันยืนยันว่า ไม่มีเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ และธุรกิจสีเทา อย่างที่เพจพยายามจะโยงแน่นอนค่ะ”

---------------

วานนี้ (23 พ.ย.66)  นางสาวญาณธิชา บัวเผื่อน สส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ เพจ วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร แฉว่า ผู้ช่วย สส.ในสังกัดรับจัดหาเด็กเอน โดยเป็นการสัมภาษณ์ครั้งแรก ว่า


บุคคลดังกล่าว ไม่ได้เป็นผู้ช่วย สส. ที่รับเงินเดือนจากสภาที่มาจากภาษีประชาชน แต่เป็นคนที่ช่วยงานตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ ตอนที่ตนยังไม่ได้เป็น สส. ก็เลยทำงานช่วยกันมาเรื่อย ๆ จนถึงพรรคก้าวไกล


น้องรับงานชงเหล้าจริงค่ะ แต่ว่าไม่ได้รับจัดหางาน NV ตามที่เพจกล่าวหา คืองานชงเหล้า ถ้าหลายท่านนึกออก จะเป็นงานโต๊ะจีนที่มีน้อง ๆ มาชงเหล้าให้ น้องจะรับงานแบบนี้ แต่ไม่รับจัดหาบริการ NV หรือขายบริการทางเพศ”


นางสาวญาณธิชา กล่าวว่า แชทที่หลุดออกไปว่ารับงานนั้น มีความผิดปกติ โดยทีมงานคนดังกล่าวได้มาปรึกษาตนว่า  ลูกค้าคนนี้ดูแปลกจัง หาน้องชงเหล้าไปทำงานที่บางแสน จ.ชลบุรี


แต่พอเข้าไปเช็กประวัติดู ปรากฎว่าเขาด่าแต่พรรคก้าวไกล และมีการพูดขำ ๆ กันว่า จะรับงานนี้ดีหรือไม่ ตนและทีมงานก็ไม่ได้เอะใจ ซึ่งหากเปิดแชททั้งหมด ก็จะมีแนวโน้มประมาณว่า มีการพูดโน้มน้าว หลอกล่อให้ตอบคำถาม เป็นไปในทิศทางที่เขาต้องการ


เมื่อถามว่า แสดงว่าแชทที่ออกมาเป็นการเซ็ตใช่หรือไม่

นางสาวญาณธิชา กล่าวว่า เป็นการแคปแชทบางส่วนออกมาเผยแพร่  มองว่า ทางฝั่งตนเป็นผู้เสียหาย เป็นการล่อซื้อ ซึ่งอาจจะต้องพิจารณาอีกทีนึงว่า จะดำเนินคดี หรือไปแจ้งความหรือไม่


เมื่อถามว่า นอกจากเรื่องทีมงาน ยังมีเรื่องการแต่งตั้งสามีตัวเอง แล้วปรากฎภาพถ่ายคู่กับเด็กเอนท์

นางสาวญาณธิชา กล่าวว่า ตนเข้าใจว่าในสังคมอาจจะมีความแคลงใจ เรื่องตั้งเครือญาติเป็นผู้ช่วย ซึ่งตนก็ตั้งสามีจริง แต่คิดว่า การแต่งตั้งผู้ช่วยต้องเป็นคนที่เราสามารถไว้ใจได้ และเขาสามารถทำงานได้เต็มเวลา


โดยงานที่เขารับผิดชอบคือ การขับรถลงพื้นที่ และดูแลด้านสื่อ ยืนยันว่า ทำงานเต็มเวลา ไม่ใช่แต่งตั้งมาแล้ว จะเป็นตำแหน่งลอย ๆ เอาเงินเดือน ซึ่งหากไปถามชาวบ้านก็จะรู้ดีว่า ทำงานมาโดยตลอด


ส่วนที่ไปถ่ายรูปคู่กับเด็กเอนท์นั้น

นางสาวญาณธิชา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ทางผู้จัดงานเชิญตนไปร่วมงาน เป็นงานเครื่องเสียง เพื่อระดมทุนการกุศล ประมาณปีที่แล้ว เราก็ไปร่วมงานนั้น


ในงานก็จะมีให้ไปเหมาโคโยตี้ เพื่อเอาเงินไปสมทบทุนร่วมทำบุญ ตนก็ไปร่วมทำบุญด้วย เมื่อไปร่วมทำบุญ ก็มีน้องโคโยตี้มาเต้น พอมาเต้น ตนก็เอาเก้าอี้มานั่งดู และสามีก็ไปขอถ่ายรูปกับน้องที่เป็นโคโยตี้


“เรารู้อยู่แล้วว่า รูปบางรูปที่อาจจะเป็นรูปไม่เหมาะสม เราไม่ได้โพสต์ แต่เราลงในไลน์กลุ่ม ซึ่งเป็นไลน์กลุ่มเพื่อน แต่รูปมันหลุดออกมา ซึ่งตรงนี้ ถ้ามันเป็นรูปที่ไม่เหมาะสม ก็ถือโอกาสขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย จะระมัดระวังให้รอบคอบมากขึ้นค่ะ” นางสาวญาณธิชา กล่าว


ส่วนมีการปรึกษาผู้ใหญ่ในพรรคหรือไม่ ก็มีการคุยกันอยู่ว่าอาจจะ ต้องรอดูว่ามีประเด็นอื่นตามมาหรือไม่

----------

ต่อมา มีการขุดคลิปการอภิปรายของ 'ญาณธิชา' ที่เหมือนย้อนศรตัวเอง เพราะในสมัยรัฐบาลก่อน เคยอธิปรายด่า สว.ว่า เป็นสภาผัวเมีย วงศาคณาญาติ


แต่ตอนนี้ กลับตั้งสามีตัวเองเป็นผู้ช่วยฯ มี 'ตั๋วผัว'

----------




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/sigWneFGYzI

คุณอาจสนใจ

Related News