เลือกตั้งและการเมือง

“ณัฐชา” บอกมีคนดิสเครดิต “ก้าวไกล” ติดป้าย “ไม่เอา สส.คุกคามทางเพศ” ทั่วฝั่งธน

โดย gamonthip_s

27 ต.ค. 2566

1.2K views

27 ต.ค. 2566 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. ฝั่งธนบุรี พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีการขึ้นป้ายทั่วพื้นที่ฝั่งธนบุรีว่าไม่เอา สส.คุกคามทางเพศ



โดยนายณัฐชา ได้ส่งภาพป้ายดังกล่าวมาให้ทีมข่าวช่อง 3 พร้อมกล่าวว่า เขตของตนก็มีป้ายติดเหมือนกัน ตนได้รับแจ้งจากทีมงานตั้งแต่ช่วงเช้าว่ามีการติดป้ายลักษณะนี้ ตนอยากให้พี่น้องประชาชนรอการตัดสินของคณะกรรมการวินัยพรรค ซึ่งมั่นใจว่าคณะกรรมการจะเป็นกลาง และจะให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ในส่วนของประเด็นที่มีการพาดพิงหรือกล่าวหากันแล้ว ก็ยังไม่ทราบข้อยุติว่าเป็นอย่างไรจากปากของตัวผู้ถูกร้อง ว่าสุดท้ายเรื่องราวเป็นอย่างไร แต่การที่มีกลุ่มคนเอาป้ายไปโจมตีกันทางการเมือง ซึ่งเบื้องต้นได้ตรวจสอบแล้วพบว่าทุกป้ายเป็นป้ายรีไซเคิลของนักการเมืองที่เป็นคู่แข่งฝั่งตรงข้าม



“ผมคิดว่าการหยิบยกประเด็นนี้มาโจมตีกันทางการเมืองไม่สง่างามเลยสำหรับตัวนักการเมืองที่ทำแบบนี้ ตอนนี้เบื้องต้นก็ได้ทราบจากทางสำนักงานเขตที่อยู่ในเขตพื้นที่ที่มีการติดป้าย ป้ายเกือบทั้งหมดเป็นป้ายรีไซเคิลหาเสียงจากบุคคลเพียงคนเดียว” นายณัฐชา กล่าว



เมื่อถามว่ามองว่ารุนแรงไปหรือไม่ นายณัฐชา กล่าวว่า ตนคิดว่าการวิพากษ์วิจารณ์ในบทบาทหน้าที่ของผู้ที่ถูกร้อง พี่น้องประชาชนก็สามารถทำได้ว่าเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งในโซเชียลมีเดียของบุคคลดังกล่าวก็มีการสอบถามจากพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว แต่ในส่วนของการลงทุนขึ้นป้าย 300-400 ป้ายทั่วพื้นที่แบบนี้ ตนคิดว่าเป็นการหวังผลทางการเมือง และประชาชนก็จะเห็นได้ชัดเจนว่าประเด็นนี้เป็นประเด็นทางการเมืองด้วยที่มาสำทับให้เรื่องราวรุนแรงขึ้น



“ความจริงผมก็เห็นใจทั้งสองฝ่ายทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้อง ก็อยากให้พี่น้องประชาชนรอการตัดสินของคณะกรรมการและเชื่อว่าการตัดสินที่ออกมาจะเป็นการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย” นายณัฐชา กล่าว



ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ว่าอย่างไรบ้างนั้น นายณัฐชา กล่าวว่า ก็มีชาวบ้านสอบถามมาบ้างว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ถ้าเป็นเรื่องจริงทำเพราะอะไร



เมื่อถามว่าผลการสอบไม่ล่าช้าไปหรือไม่ นายณัฐชา กล่าวว่า ที่พี่น้องประชาชนคิดว่าล่าช้าเราอาจจะต้องฟังจากทุกฝ่ายทั้งผู้ร้อง และผู้ถูกร้องในการฟังให้รอบด้าน เพราะผลของการตัดสินอาจจะส่งผลต่ออนาคตของบุคคลคนหนึ่งทั้งชีวิต เพราะฉะนั้นต้องคิดรอบด้าน รอบคอบ ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนก็อยากจะทราบรายละเอียด แต่การที่มีข้อมูลแจ้งมาแล้วด่วนตัดสินเลยก็อาจจะไม่ได้เป็นผลดี และอาจทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจผิดก็ได้

คุณอาจสนใจ

Related News