เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ ลุยตรวจรถไฟทางคู่ หยอกโบกมือลาสื่อ จับไมค์ร้องเพลง “คนดีไม่มีวันตาย”

โดย petchpawee_k

18 ส.ค. 2566

31 views

‘นายกฯ’ นำคณะ ลงพื้นที่ จ.สระบุรี ตรวจเยี่ยมโครงการรถไฟทางคู่ มาบกะเบา -  ถนนจิระ โบกมือลาสื่อฯ ก่อนบอกไปก่อนหละ แต่ไม่ใช่รถไฟขบวนสุดท้าย เพราะมีหลายขบวน บอกไม่มีวันสิ้นสุดเหมือนประเทศชาติรำลึกถึงความหลัง ก่อนโชว์ลูกคอเพลง “คนดีไม่มีวันตาย” ชูกำปั้นฮึกเหิม รุ่นน้องเชียร์ลั่น ตะโกนส่งกำลังใจ รักพี่ตู่

 เมื่อวานนี้ (17 ส.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ  ลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงมาบกะเบา - ชุมทางถนนจิระ อุโมงค์ที่ 1 บริเวณพื้นที่โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ฯ สถานีรถไฟหินลับ อ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี 


พลเอกประยุทธ์​ ระบุว่า​ ให้กระทรวงคมนาคมสรุปงานก่อสร้างทั้งหมดที่เราวางระบบรางเราไว้ทั่วประเทศ​ ขอให้เป็นสรุปมา ทำไปแล้วกี่เปอร์เซ็นต์ ภาพรวมแต่ละภาค ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง มีหลายเรื่องนี่แหละ


คำว่ายุทธศาสตร์ชาติ ไม่ใช่ว่าห้ามใครทำอะไร มีแผนรองรับได้หมด ต้องทำให้มันตรงกัน ทั้งหมดตอบ​คำถามได้ก็จบไม่ได้ไปห้ามและยุทธศาสตร์ชาติปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา​ หากไม่มีก็เดินสะเปะสะปะกันไปก็แล้วแต่ก็แล้วกัน ขอให้อ่านดูก่อนก็แล้วกันทุกเรื่องถ้าไม่อ่านจากเล็กๆน้อยๆก็ไม่รู้เรื่องกันกฎหมายอะไรก็อ่านให้หมด


โดยเมื่อพลเอกประยุทธ์และคณะเดินขึ้นรถไฟได้โบกมือพร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ไปหละ​ ก่อนที่จะเดินมานั่งประจำที่นั่งและยื่นหน้า ผ่านช่องหน้าต่าง​ พร้อมกล่าวว่า​ รถไฟไม่ได้นั่งมาหลายปีแล้ว เบาะนั่งตั้งแต่เด็ก เนื่องจากบ้านพ่ออยู่ลพบุรี​ และตนก็ชอบกินอาหารข้างทาง เช่นข้าวเหนียวเนื้อ ที่มาขายอยู่บริเวณด้านล่าง ก่อนถามสื่อว่ามีอะไรขายบ้าง สื่อจึงตอบกลับว่า ไม่มี​ ยังไม่เปิด


เมื่อสื่อถามต่อว่า ภูมิใจกับผลงานหรือไม่พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ก็ต้องภูมิใจมั้งก็ภูมิใจไปด้วยกัน แหละ ไม่ใช่ว่ากันไปกันมาก็ไม่เสร็จหรอก เมื่อสื่อถามต่อว่าถือว่าเป็นรถไฟขบวนสุดท้ายใช่หรือไม่พลเอกประยุทธ์ ถามกลับว่าอะไรขบวนสุดท้าย มันมีตั้งหลายขบวนรถไฟ มันไม่มีวันสิ้นสุดอยู่แล้ว ประเทศชาติก็ต้องเดินหน้าไม่สิ้นสุดอยู่แล้ว ทุกคนต้องช่วยกันทำมันก็ไปข้างหน้าได้ พร้อมกับระบุว่ามันถึงเกิดได้ไง เพราะฉะนั้นรถไฟยังมีหัวขบวนเลย ถ้าหัวขบวนดีมันก็ไปได้ตลอดแหละ ถ้าหัวขบวนไม่ดีมันก็ล้มทั้งขบวนไปไม่ได้ เข้าใจหรือเปล่า


ส่วนจะฝากถึงรัฐบาลใหม่อย่างไร พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับเขาหรอก เรื่องของเขาสิ ทำไว้หมดแล้ว


 เมื่อสื่อถามแซวพลเอกประยุทธ์ว่า วันนี้ดูอากาศดีและพระอาทิตย์ทรงกลดด้วย พลเอกประยุทธ์ ถามกลับว่าหรอ ก่อนที่จะชี้นิ้ว และกล่าวต่อว่าโชคดีของเธอแหละ และระบุว่าให้ประเทศชาติโชคดีแล้วกัน


เมื่อถามว่าโครงการดังกล่าวเป็นไปตามแผนที่วางไว้หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ บอกว่าก็ใช่สิ เร็วๆนี้ช่วงนี้จะเสร็จแล้ว เพราะมันเป็นหลายๆ ช่วง ซึ่งมันก็ไม่ง่ายนักหรอกการก่อสร้างอะไรหลายๆอย่าง เพราะจากเดิมที่วิ่งได้ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงปัจจุบันจะวิ่งได้ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำให้การขนส่งสินค้ารวมไปถึงการเดินทางนั้นเร็วขึ้น รวมถึงเชื่อมต่อกับรถไฟความเร็วสูงอีกที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งก็จะแก้ไขปัญหาคอขวดให้หายไป เพราะตรงนี้เป็นพื้นที่คอขวด เนื่องจากเป็นภูเขา จึงทำให้รถไฟวิ่งช้า


และการที่ตนพูดเยอะ ก็จะทำให้ทราบถึงรายละเอียด ถ้าจับตรงนี้มาพูด คนนู้นพูด มันก็ตีกันอยู่แบบนี้ สื่อก็ต้องช่วยหาเหตุหาผลว่ามันใช่ หรือไม่ใช่ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร มันก็จะได้ไม่ทะเลาะกัน เข้าใจไหม ก่อนถามกลับคืนว่าแล้วใครได้ล่ะ ใครได้ประโยชน์ นายกฯได้หรือตรงนี้​ ไม่ได้หรอก​ ผลที่ได้คือประชาชน รัฐบาลก็ต้องทำแบบนั้นแหละ ใช้งบประมาณให้สมดุลแหละพูดง่ายๆ


 เมื่อถามว่าที่พูดหมายถึงฝากไปถึงรัฐบาลใหม่ใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่าไม่ต้องฝากหรอก เขาส่งต่อไปแล้ว บางอันมันอยู่ในขั้นตอนการศึกษา บางอันก็เป็นโครงการอยู่แล้ว ก็อยู่ที่ว่าเขาจะทำต่อเนาะ​


เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลเสนอให้รัฐบาลทำประชามติแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ​ เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการ นายกฯกล่าวขณะรถไฟกำลังเคลื่อนขบวนออกว่า​ พลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า ไม่เอาอะ​ ครม.​ คอรอแม่​ คอรอเมอะ


ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะโบกมือให้สื่อมวลชนโดยกล่าวว่า ลาก่อน​ ขณะที่นายอนุทิน กล่าวว่า ลาก่อย


และเมื่อสื่อมวลชนถามไล่หลังว่า นายอนุทิน ที่นั่งอยู่เก้าอี้หลังนายกฯ​ จะอยู่ร่วมขบวนในรัฐบาลตลอดไป​ ให้พรรคภูมิใจ​ไทย​สานต่อรัฐบาลหน้าใช่หรือไม่​ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ให้ไปถามนายอนุทินนู่น​ ขณะที่นายอนุทินเพียงแต่หัวเราะร่าให้สื่อมวลชน​ และบอกให้สื่อมวลชนระวังรถไฟ


ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจการลงพื้นที่จ.สระบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมโครงข่ายคมนาคมระบบรถไฟรางคู่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ ได้เดินทางมายังโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช จังหวัดสระบุรี หลังจากนี้มีการย้ายมาใช้สถานที่นี้เกือบหนึ่งปี


ซึ่งนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้ร่วมรับประทานอาหารกับนักเรียนนายเรืออากาศ พร้อมกับร่วมร้องเพลง ซึ่งภายหลังร้องเพลงจบ มีนักเรียนนายเรืออากาศตะโกนรักพี่ตู่ครับ พี่ตู่สู้ๆ ครับ พร้อมส่งมินิฮาร์ทให้กับนายกรัฐมนตรี


จากนั้นพลเอกประยุทธ์ กล่าวต่อนักเรียนนายเรืออากาศว่า ตนเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 12 ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า พวกนี้เป็นเด็กน้อย และขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จทุกประการ ทำเพื่อคนอื่น ดูแลชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ วันนี้พาคณะรัฐมนตรีรักษาการมาตรวจเยี่ยมงาน เราต้องทำงานต่อไปเพื่อประเทศชาติ ความสงบของบ้านเมือง เพื่อความมั่นคงและยั่งยืน


ขณะเดียวกัน พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า พวกเราคือคนที่ได้รับการพัฒนาและต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ควบคู่กับยุทโธปกรณ์ วิจัยและผลิตเองในวันข้างหน้าให้ได้ ขอให้พวกเราทุกคนประสบความสำเร็จ และขอให้ปรับตัวเข้ากับโลกยุคใหม่ เราต้องนึกถึงคนอื่นคิดถึงคนอื่น วันนี้มากันเยอะเหลือเกิน ตำรวจทหารพลเรือน มาครบทุกเหล่าทัพ


 จากนั้นนายดรัฐมนตรีได้ขอให้นักเรียนนายเรือร้องเพลงอื่นได้อีกหรือไม่ จากนั้นจึงร่วมร้องเพลงผู้ครองฟ้า และเพลงศรัทธาร่วมกัน


จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะได้ถ่ายรูปร่วมกับนักเรียนนายเรืออากาศ ซึ่งใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะรับการเคารพจากกองทหารเกียรติยศจากเรียนนายเรืออากาศ และเดินทางกลับในทันทีโดยเฮลิคอปเตอร์ โดยไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีภาพของพลเอกประยุทธ์ เซลฟี่บนเฮลิคอปเตอร์ด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WsIROBvquPM

คุณอาจสนใจ

Related News