เลือกตั้งและการเมือง

‘สว.เสรี’ ฉะด้อมส้ม บุกป่วน แปะประกาศจับทั่วตลาด แจ้งความบุกรุกตลาดเสรี 2

โดย nattachat_c

2 ส.ค. 2566

1.7K views

วานนี้ (1 ส.ค. 66) เวลา 18.00 น. สว.เสรี สุวรรณภานนท์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

อันธพาลจริง ๆ มีกลุ่มคนร้ายจำนวน 6 คน (ด้อมส้ม) บุกรุกไปที่ตลาดเสรี 2 หลัง รพ.เจริญกรุงประชารักษ์


เข้ามารบกวนการครอบครองโดยปกติสุข ด้วยการเข้ามาคุกคาม สร้างความวุ่นวาย เอาใบปลิวประกาศจับ สว.หลายคน ไปติดประกาศทั่วตลาด และไปแจกใบปลิว พูดจากับร้านค้าและลูกค้า สร้างความเดือดร้อน และสร้างความหวาดกลัว


ตอนนี้ ไปแจ้งความดำเนินคดีคนที่บุกรุกรบกวนการครอบครองโดยปกติสุข ที่ สน.วัดพระยาไกรแล้ว  = ทำบ้านเมืองไทยเป็นอย่างนี้ จะบริหารประเทศได้อย่างไร???

-------------

ขณะที่ ในคลิปวิดีโอ ที่เจ้าหน้าที่ในตลาดได้ถ่ายไว้ จะมีบางช่วงที่กลุ่มเคลื่อนไหวได้เอาใบปลิวมาแจก


ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็พูดกลับไปว่า "ไม่รับค่า ทำไมทำแบบนี้" ซึ่งชายที่เป็นกลุ่มเคลื่อนไหวก็ได้ตอบกลับมาว่า "แค่มาแจกใบปลิวทั่วไปกันเฉย ๆ"


ขณะที่เจ้าหน้าที่รายนี้ก็ตอบไปว่า "มันก็ไม่ควรทำแบบนี้นะ เพราะร้านค้าอื่น ๆ เขาไม่รู้เรื่อง ถ้าจะมาแจกแบบนี้ ก็ต้องได้รับอนุญาตจากทางตลาดก่อน เพราะพื้นที่ตรงนี้เป็นของเอกชน" ก่อนจะมีการโต้เถียงกันเล็กน้อย

-------------

ทั้งนี้ ในใบปลิวที่กลุ่มนักเคลื่อนไหวเอามาติดไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ ในตลาด ปรากฏรูปภาพและชื่อ จำนวน 4 ท่าน คือ


1. พล.อ.อ.นพดล อินทปัญญา  

โดยในป้ายระบุว่า ประกาศจับ สว. รับใช้เผด็จการ หรือ ทำตามเสียงประชาชน นพดล อินทปัญญา เพื่อนรักของ ป้อม ประวิตร / ปกป้อง "วงษ์สุวรรณแฟมิลี่" "ครอบครัววงษ์สุวรรณ์ไม่ยอมถูกระทำฝ่ายเดียว ตอนนี้จะเดินหน้าฟ้องตามกฎหมายทุกอย่าง หรือนอกกฎหมายก็จะทำ" ขีดเส้นใต้ ใส่ตัวหนาไว้ "นอกกฎหมายก็จะทำ"


2. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์

โดยในป้ายระบุว่า ประกาศจับ สว. รับใช้เผด็จการ หรือ ทำตามเสียงประชาชน ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ผบ.ตร. จะเปลี่ยนไปกี่คน เยาวชนก็ยังไม่โดนหยุดคุกคาม คดีที่ผู้ชุมนุมโดนไม่คืบหน้า ตำรวจก็ยังข่มเหงใช้ความรุนแรงไม่ลดละ และความยุติธรรมก็ยังไม่เคยมี


3. พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์

โดยในป้ายระบุว่า ประกาศจับ สว. รับใช้เผด็จการ หรือ ทำตามเสียงประชาชน สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ เคยถูกร้องให้ตรวจแอบปล่อยทุจริตกล้องชีซีทีวี ชายแดนใต้ มีแอบอ้างผู้ใหญ่แทรกแซงบจัดซื้อกว่า 405 ล้านบาท ติดตั้งทั้ง 12 เขตทุกพื้นที่ ผิดสเปกและชำรุดเกือบหมด


4. นายเสรี สุวรรณภานนท์  

โดยในป้ายระบุว่า ประกาศจับ ส.ว. รับใช้เผด็จการ หรือ ทำตามเสียงประชาชน เสรี สุวรรณภานนท์ เคยเป็น สปท หลังรัฐประหารปี 2557 "ผมนิยมเผด็จการประชาธิปไตย แต่ไม่ใด้นิยมพวกประชาธิปไตยจอมปลอม" พูดในที่ประชุม62

-------------

ขณะที่ กลุ่มนักเคลื่อนไหวอิสระ ระบุว่า วันนี้เราได้ไปที่ตลาดเสรี เจริญกรุง ซึ่งเป็นตลาดของ นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.ที่งดออกเสียงในการโหวตนายกฯ วันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


โดยสงสัยว่า ตลาดดังกล่าวถูกบริหารโดยนายเสรี แต่นายเสรีกลับไม่สามารถบริหารเวลาและหน้าที่ของ สว.ได้ เราจึงไปกระทุ้งถามเขาถึงที่ทำงาน


ก่อนจะระบุอีกว่า ในระหว่างการรณรงค์ ได้รับการต้อนรับจากคนในพื้นที่เป็นอย่างดี แต่ดูเหมือนทางเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและตำรวจ จะไม่พอใจ พยายามไล่เราออก


แต่เรายืนยันว่า เราเพียงใช้สิทธิเรียกร้องตามสิทธิพลเมือง “หาก สว.ยังตุกติก ไม่ยอมทำงาน ทำตามเสียงฉันทามติประชาชน เราจะไปเยี่ยม สว.ตามธุรกิจ และที่ทำงานอื่น ๆ ของคุณ”

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/R8Y9lvmtch0

คุณอาจสนใจ

Related News