เลือกตั้งและการเมือง

'ศรีสุวรรณ' ย่องเงียบเข้าพบ ตร. พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา คดีแจ้งความเท็จร้องยุบพรรคเพื่อไทย

โดย weerawit_c

9 มิ.ย. 2566

610 views

วานนี้ (8 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สน.ทุ่งสองห้อง นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการ สกสส. เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ต.อนุชิต ชาติชูเหลี่ยม สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ติดตามผลความคืบหน้ากรณีแจ้งความดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา ข้อหาแจ้งความเท็จ


กรณีนายศรีสุวรรณยื่นร้อง กกต. เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.65 กล่าวหาพรรคเพื่อไทยและบุคคลอื่น ขอให้มีการยื่นยุบพรรคเพื่อไทย จากการแถลงนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน ว่านายศรีสุวรรณ ได้กระทำเข้าข่าย รู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แต่แจ้งแก่เจ้าพนักงานว่าได้กระทำความผิด อันน่าจะเป็นการแจ้งความเท็จ โดยจะเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้บุคคลรับโทษด้วยหรือไม่  หลังจากเข้าแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.65เป็นเวลากว่า 5 เดือนแล้ว


นายวิญญัติ กล่าวว่า คำร้องที่นายศรีสุวรรณ ร้องกกต.กรณีดังกล่าวถูก กกต.สอบสวนพิจารณาตีตกไป พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องรวบรวมพยานหลักฐานดำเนืนคดีกับนายศรีสุวรรณ ข้อหาแจ้งความเท็จ โดยนายศรีสุวรรณได้เดินทางเข้ารับทราบข้อหาแจ้งความเท็จไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยปฏิเสธข้อกล่าวหา เป็นที่สังเกตว่านายศรีสุวรรณเดินทางมามอบตัวอย่างเงียบๆ ไม่แจ้งสื่อ


นายวิญญัติ เผยอีกว่า ทั้งนี้การกลั้นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษคดีอาญา มีโทษติดคุกมีผลให้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองถ้าศาลตัดสินว่ากระทำผิดจริง สุดท้ายตนต้องขอขอบคุณผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พนักงานสอบสวนที่ดำเนินการตามที่ตนร้องเรียนเป็นไปตามกรอบกำหนดเวลากฎหมาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XqM7eM48FM8


คุณอาจสนใจ

Related News