เลือกตั้งและการเมือง

‘ทนายเปี๊ยก’ สอนมวย ‘ทนายตั้ม’ ใช้สติแล้วปัญญาจะเกิด ชี้แถลงข่าวพาดพิง 'ชูวิทย์' ยิ่งแถลงยิ่งตาย

โดย petchpawee_k

28 มี.ค. 2566

596 views

‘ทนายเปี๊ยก’ สอนมวย ‘ทนายตั้ม’ ใช้สติให้มากแล้วจะมีปัญญา แถลงข่าวพาดพิงชูวิทย์ ยิ่งแถลงยิ่งตาย อยู่เงียบ ๆ ดีกว่า ด้าน ‘ชูวิทย์’ ระบุ ทำอะไรก็รู้อยู่ว่าใครจ้าง แซะแถลงข่าวรวยกว่าหรือไม่ คงไม่บินไปเที่ยวต่างประเทศใช้ของแบรนด์เนม


เมื่อวานนี้ (27 มี.ค.) เวลา 12.00 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  พร้อมทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เดินออกจากศาลอาญารัชดาหลังศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง ครั้งที่ 2 กรณีนายชูวิทย์ ฟ้องนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ที่มีการแอบถ่ายภายในห้องน้ำโรงแรม เดอะเดวิส ว่ามีการมั่วสุมยาเสพติดและเปิดเกินเวลา


ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า การที่ทนายษิทรา ออกมาพูดว่านายชูวิทย์ จะไปพบนั้นเป็นการหลอกนักข่าวหรือไม่ แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่ทนายษิทรา พูดนั้นเชื่อถือไม่ได้ และการที่ทนายษิทรา แถลงข่าวพาดพิงถึงนายชูวิทย์ นั้น ไม่มีประโยชน์ต่อสังคม ยิ่งแถลงยิ่งตาย อยู่เงียบๆ ดีกว่า ให้ดูอย่างคดีของนายสันธนะ เป็นตัวอย่าง ที่ศาลรับฟ้อง


เมื่อถามว่าสิ่งที่ทนายษิทรา ออกมาพูดว่าเงิน 300,000 บาท ไม่ใช่ค่าแถลงข่าวแต่เป็นเงินที่ป้องกันการถูกฟ้องนั้นทนายอนันตชัย บอกว่า เป็นไปไม่ได้ เอกสารดังกล่าวออกมาจากสำนักงานของทนายษิทราเอง ซึ่งชัดเจนว่าเป็นค่าตัว แต่กลับมาบิดพลิ้วว่าเป็นการป้องกันการฟ้องร้องคดีในศาลได้อย่างไร


และหากเอาลูกความมานั่งแถลงข่าวเฉยๆ แต่ไม่ได้ว่าความให้ หมายความว่าทนายษิทรา ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรจะรู้ได้อย่างไรว่าจะถูกฟ้อง พร้อมสอนมวยทนายษิทรา ว่าการแถลงข่าวจะต้องใช้สติให้มาก แล้วจะจึงเกิดปัญญา


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายชูวิทย์ ถึงการแถลงข่าวของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ซึ่งนายชูวิทย์ พูดว่า “ทนายอนันต์ชัย พูดแทนผมได้ตลอด พูดในสิ่งที่ผมอยากจะพูด โดยทนายมีสติมากกว่าผม เมื่อมีสติ เมื่อมีปัญญาคนฟังก็จะเข้าใจ ตอนนี้ผมเรื่องเยอะจนไม่มีสติเหมือนกัน แล้วปัญญามันก็เลยไม่มา มีทั้งเรื่องคดี คนนั้นคนนี้ไปร้อง ทุกเรื่องมาจากเรื่องเดียว”


 “ถ้าผมอยู่เฉยๆ ที่บ้าน คงไม่มีเรื่องใช่หรือไม่ อย่างสันธนะ ออกมาพูดในเวลาที่ผมพูดเรื่องจีนเทา มาหาเรื่อง และมากล่าวหาว่าโรงแรมของผมมียาเสพติด เป็นการกล่าวหาที่หนักรุนแรงถึงขั้นปิดโรงแรม ถูกดำเนินคดียึดทรัพย์”


จากนั้นนายชูวิทย์ ได้พูดถึงเรื่องการคัดค้านกัญชาเสรี และเรื่องคอรัปชัน ระบุว่าทุกเรื่องที่ตนพูดมีเหตุผลทั้งหมด ใครทำอะไรก็รู้อยู่ว่าใครจ้างมาเพราะคุณไม่รับฟรีอยู่แล้ว ขนาดแถลงข่าวยังล่อลูกความไป 3 แสนเลย เพราะแถลงข่าวมันรวยกว่าหรือไม่ คงไม่บินไปเที่ยวต่างประเทศ ใช้ของแบรนด์เนมและใช้ชีวิตหรูหรา


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นว่า มีตำรวจนายหนึ่งออกมาพูดว่าเป็นคนแนะนำให้ชูวิทย์ รู้จักกับหนึ่งในสองคนที่ปรากฏในรูปที่ทนายตั้ม ออกมาแฉ นายชูวิทย์ ไม่ขอพูด โดยทนายอนันต์ชัย ได้กล่าวแทนว่า “ขอไปให้ข้อมูลที่ชั้นศาลเพราะผมเป็นคนละเอียดด้วย”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ic3Q5uVk5m8

คุณอาจสนใจ

Related News