เลือกตั้งและการเมือง

'ชัยธวัช' จ่อเปิดข้อต่อสู้คดียุบก้าวไกล ต้น มิ.ย.นี้ ยันพร้อมรับผลทุกสถานการณ์

โดย panwilai_c

18 พ.ค. 2567

42 views

พรรคก้าวไกล ที่ยังมีคดีถูกร้องยุบพรรค ล่าสุดคุณชัยธวัช ตุลาธน เปิดเผยความคืบหน้า ว่า พร้อมยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้ขยายเวลาให้ยื่นภายในต้นเดือนมิ.ย. ก็บอกว่าจากนั้นจะแถลงข้อต่อสู้ต่างๆ ให้ประชาชนได้รับทราบ



นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล พูดถึง กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลายื่นคำชี้แจงข้อกล่าวหาคดียุบพรรค ฐานกระทำการล้มล้างการปกครอง เป็นครั้งที่ 3 อีก 15 วัน ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 2 มิ.ย.นี้



ก็บอกว่า ตนได้ตรวจดูคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา และได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ซึ่งหลังจากยื่นอย่างเป็นทางการ พรรรคก้าวไกลจะแถลงต่อสาธารณะอีกครั้ง เพื่ออธิบายประเด็นข้อต่อสู้ให้ประชาชนได้รับทราบ และยืนยันว่าพร้อมรับผลทุกสถานการณ์



คุญชัยธวัช ยังพูดถึงการจัดงาน ก้าวไกลบิ๊กแบง ในพรุ่งนี้ ยืนยันว่า ไม่ใช่การตอบโต้กลับพรรคเพื่อไทย ที่จัดงาน 10เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 ก่อนหน้านี้ ก็ย้ำว่า นี่เป็นกิจกรรมที่ได้วางเป้าหมายของพรรค คิกออฟนโยบายอย่างจริงจัง นอกจากการเป็นฝ่ายค้านเชิงรุกแล้ว ยังเป็นการเตรียมพร้อมที่จะเป็นรัฐบาลบริหารประเทศหลังจากนี้



ทั้งนี้เพจพรรคก้าวไกล ได้โพสต์คลิป และข้อความโปรโมทการจัดงานในวันพรุ่งนี้ ที่ไบเทค บางนา ไฮไลท์จะเสนอ 6 บิ๊กแบงสำหรับการเปลี่ยนแปลง ที่หมายถึงปัญหา 6 ด้าน ที่เป็นโอกาส และศักยภาพประเทศไทยให้ก้าวไกลกว่าเดิม



ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/c_WcdHWB9zw

คุณอาจสนใจ

Related News