เลือกตั้งและการเมือง

บก.ลายจุด จัดแฟลชม็อบ นัดแต่งดำทุกวันอาทิตย์ ไล่ 'ประยุทธ์'

โดย panwilai_c

2 ต.ค. 2565

50 views

หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้พลเอกประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อได้ ก็มีกลุ่มการเมืองออกมาเคลื่อนไหวต่อต้าน ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา บก.ลายจุด จัดแฟลซม็อบ และชวนแต่งดำทุกวันอาทิตย์ เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์



ที่บริเวณทางเท้าโรงภาพยนตร์สกาล่าเก่า นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้มาจัดกิจกรรมแฟลซม็อบ "วันอาทิตย์สีดำ" นัดแต่งชุดดำพร้อมติดสติ๊กเกอร์ แฮชแท็กไล่ประยุทธ์ ตามแนวสังกะสีที่ปิดล้อมพื้นที่ไว้ เพื่อแสดงจุดยืนต่อกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อได้



ซึ่ง บก.ลายจุด ได้โพสต์ข้อความเชิญชวนประชาชนมาร่วมกิจกรรมแต่งดำทุกวันอาทิตย์ โดยบอกว่า กิจกรรมนี้เป็นแฟลซม็อบ ไม่กินเวลา ไม่ยืดเยื้อ เรียบง่าย ที่สกาลาจะเป็นจุดเริ่มต้น และถือเป็นการทดลอง ถ้าใช่จะแตกแขนงต่อยอดและกระจายไปได้ด้วยตัวเอง ซึ่งก็มีประชาชนจำนวนหนึ่งมาร่วมกิจกรรม และบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย



บก.ลายจุด ยังฝากให้ผู้สื่อข่าวไปถามพลเอกประยุทธ์ว่าเป็นนายกรัฐมนตรีมากี่ปีแล้ว และแม้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยแล้ว แต่พลเอกประยุทธ์ควรแสดงสปิริตทางการเมือง ประกาศลาออกจากตำแหน่งเพื่อความสง่างาม



ส่วนความเคลื่อนไหวของ คณะหลอมรวมประชาชนที่นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ก็ประกาศจากนี้จะมีการจัดรายการผ่านโซเชียลมีเดียทุกวัน เวลา 8 โมง ตั้งแต่วันที่ 4-16 ตุลาคมนี้ แล้วจะประเมินสถานกาณณ์อีกครั้งว่าจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรต่อ



ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มผู้ชุมนุมสมัชชาเกษตรกรภาคอีสานและสมาพันธ์เกษตรกรอีสาน (สอส.) กลุ่มสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน สภาประชาชน 4 ภาค ซึ่งมีการขึ้นป้าย "ขอกอดลุงป้อม" ก็ยังคงปักหลักอยู่รอบทำเนียบรัฐบาล คือ บริเวณถนนพิษณุโลก และ ถนนราชดำเนิน ทีมข่าวการเมืองของเราพยายามจะเข้าไปสัมภาษณ์ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมแจ้งว่าห้ามบันทึกภาพและทำข่าวด้านใน รวมถึงห้ามขึ้นไปบันทึกภาพมุมสูงบนสะพานลอยอีกด้วย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/WzKSmd4sQCE

คุณอาจสนใจ

Related News