เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ไม่ติดใจ รมต.แห่พบ ‘ทักษิณ’ รดน้ำที่เชียงใหม่ มองรู้จักกันมานาน

โดย chutikan_o

16 เม.ย. 2567

69 views

นายกฯ ไม่ติดใจ รมต. แห่พบ ‘ทักษิณ’ รดน้ำอวยพรปีใหม่ไทยที่เชียงใหม่ มองรู้จักกันมานาน เป็นเรื่องธรรมดา หลังถูกโซเชียลวิจารณ์หนัก ลั่นไม่มีอะไร รับได้ ‘ทักษิณ’ กระแสดีกว่า


วันที่ 16 เม.ย. 2567 ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกระแสการเปรียบเทียบ ภาพถ่ายนายกรัฐมนตรีที่อยู่ กับครอบครัว ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และภาพถ่ายของคณะรัฐมนตรีที่เดินทางเข้าพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายกรัฐมนตรี ย้อนถามกลับสื่อมวลชนว่า ท่านต้องเป็นคนบอกผมว่าท่านมองอย่างไร ต้องถามมาตรงๆ ผมจะได้ตอบได้




เมื่อถามย้ำว่าภาพที่ออกมาปรากฏว่ารัฐมนตรีส่วนใหญ่เดินทางไปพบกับนายทักษิณ ที่ จ.เชียงใหม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า รัฐมนตรีรู้จักกับนายทักษิณมานานกว่าตนเอง และนายทักษิณก็เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ไม่ว่าจะเป็น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทินรองนายกรัฐมนตรี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข และนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ซึ่งคงไม่ต้องเอ่ยชื่อทุกคน เพราะทุกคนรู้จักนายทักษิณมานานกว่าตนเอง และให้การเคารพกันมาอย่างยาวนาน และนายทักษิณเองก็อายุมากกว่ารัฐมนตรีทุกคนอยู่แล้ว จึงเป็นธรรมดาและก็ไม่ได้คิดอะไร เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้แล้ว หากพยายามจะบอกว่า นายทักษิณได้รับความนิยมชมชอบมากกว่าก็ไม่ติดอะไร และรับได้อยู่แล้ว ไม่ได้มีอะไร ส่วนวันสงกรานต์ถือเป็นวันครอบครัว และ จ.เชียงใหม่ ก็เป็นจังหวัดที่น่าเที่ยว การรดน้ำดำหัวถือเป็นประเพณีพื้นฐานอยู่แล้ว และนายทักษิณก็เป็นคนที่คนในพรรคให้ความเคารพ



คุณอาจสนใจ

Related News