เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ ลุยภูเก็ต กำชับทุกหน่วยงาน ใช้กฎหมายเต็มที่ เดินหน้าปราบมาเฟียต่างชาติ

โดย attayuth_b

14 มี.ค. 2567

22 views

วันนี้ (14 มี.ค.) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ จ.ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ได้เดินทางมามอบนโยบาย โดยมีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย รับฟัง นายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่ง ถึงปัญหากลุ่มอิทธิพลต่างชาติ ที่เข้ามารุกรานในพื้นที่ ว่า

ในช่วงนี้ จังหวัดภูเก็ตดังขึ้นมาเลย เข้าใจความเป็นคนไทย ตนก็เป็นหนึ่งในนั้น ถ้ามีต่างชาติ มาข่มเหง เรายอมไม่ได้ ตนไปต่างประเทศ ต้องให้เกียรติเขา เวลาไปบ้านใคร ต้องเคารพเจ้าบ้าน และที่สำคัญ เรามีกฎกติกา ในการอยู่ร่วมกัน และถ้าเราถูกกระทำ มันยอมไม่ได้ เขาใหญ่มาจากไหนหรือ เราต้องคำนึงเสมอ นี่คือบ้านเรา คุณมาอยู่ประเทศเรา คุณอย่ามาดูถูกเรา กฎเรามีอยู่ ให้เขาปฏิบัติตามกฎ  ทุกท่านในที่นี้ เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทำงานรับใช้ประชาชน จะไม่ยอมให้ ใครมากดขี่ ข่มเหง ประชาชนคนไทยไม่ได้ อย่ามาถามว่า ที่ทำอยู่นี้แรงไปไหม  เพราะตนมองว่ายังเบาไปด้วยซ้ำ ซึ่งเชื่อว่า ถ้าเรายึดกฎกติกา สิ่งเหล่านี้ จะไม่เกิดขึ้น

“มีรายงานมาตลอดว่าภูเก็ต มีมาเฟียต่างชาติ ผู้ใหญ่หลายท่าน ผมจะไม่เอ่ยว่าประเทศไหน แต่ผมรับปากเลยว่า ยุคผม ผมเอาจริง มันจะปล่อยให้มีสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ ผมขอให้ทุกท่าน ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขอให้ใช้กฎหมายอย่างเต็ม ถ้าท่านทำเต็มที่ มันจะไม่มีใครมาข่มเหง รังแกคนไทยได้ เรื่องเดวิด ผมเป็นคนบอกเอง ว่าผิด เป็นผิด ให้ออกหนังสือไปยัง  ตม.ต้องยึดวีซ่า  ต้องดำเนินการตามกฎหมาย พฤติกรรมเขา มีมาก่อนที่เขาจะไปทำร้ายร่างกายหมอ นี่มันเป็นภัยต่อสังคม ทั้งข่มขู่ ทั้งมีอาวุธปืน  ส่วนการทำงาน ผมประสานกับฝ่ายตำรวจ  ฝ่ายความมั่นคง ช่วยกันทำงาน และถ้าเราใช้กฎหมาย ทำถูกต้อง ท่านไม่ต้องกลัว เพราะไม่มีใครใหญ่กว่ากฎหมายยู่แล้ว”





คุณอาจสนใจ

Related News