เลือกตั้งและการเมือง

ลั่นไม่เปลี่ยนขั้วอีกแล้ว! 'สมศักดิ์-สุริยะ' สวมเสื้อเพื่อไทย มั่นใจแลนด์สไลด์แน่นอน

โดย thichaphat_d

23 มี.ค. 2566

141 views

สมศักด์-สุริยะ สวมเสื้อเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ ลั่นไม่เปลี่ยนขั้วอีกแล้ว หวังช่วยเพื่อไทยแลนด์ไลด์ มั่นใจเพื่อไทยฟ้าเปิดได้ตั้งรัฐบาล

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้วหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรคให้การต้อนรับพร้อมสวมเสื้อพรรคเพื่อไทยให้กับทั้งสองคน รวมถึงนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ทั้ง 2 คน เป็นคนที่เคยสร้างสรรค์ผลงานกับเพื่อไทยมาตั้งแต่ครั้งพรรคไทยรักไทย นายสุริยะเคยเป็นเลขาธิการพรรคไทยรักไทย ขณะที่นายสมศักดิ์และนางอนงค์วรรณ ก็เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง แต่ด้วยมิติทางการเมืองที่มีความผันผวน เปลี่ยนแปลง ทำให้ต้องไปทำงานกับพรรคการเมืองอื่น ความจำเป็นนี้ซึ่งเชื่อว่าประชาชนก็เข้าใจ ต้องเป็นต้อง รักษาสภาพไม่เช่นนั้นจะไม่มีทั้งสามคนบนเวทีวันนี้

นายสมศักดิ์กล่าวว่า วันนี้มีความสุขและความหวัง สิ่งที่คิดสิ่งที่เห็นจากการดำเนินงานทางการเมืองมาตลอดจะได้บรรลุเป้าหมายที่จะช่วยประชาชนได้ ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่เปิดรับตนเองเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยคนนึง และมีโอกาสได้ช่วยงานของพรรคให้สมบูรณ์แบบ และเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน อย่างวันนี้ มาเสริมและเติมเต็มส่วนที่ยังขาดให้พรรคเพื่อไทยสู่เป้าหมายเเลนส์สไลด์ วันนี้ฟ้าเปิดเมฆหมอกจางหายไปกลับสู่บรรยากาศประชาธิปไตย ที่จะสร้างงานสร้างอาชีพให้ประชาชนมีความสุข



สิ่งที่ประทับใจกว่านี้คือ ทีมของพรรคเพื่อไทยเป็นทีมที่เข้าใจง่าย เป็นบุคคลธรรมดาไม่มียศถาบรรดาศักดิ์ เข้าถึงเข้าใจประชาชนสามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้

ขณะที่นายสุริยะ กล่าวว่า ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้โอกาสตนได้เข้ามาร่วมงานด้วย วันนี้ถือเป็นการต้อนรับที่อบอุ่น ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพราะแปดปีที่ผ่านมาโครงสร้างเศรษฐกิจพังทลาย จนนักลงทุนไม่กล้าเข้ามาซึ่งเกิดจากการทำรัฐประหาร และจากนั้น 4 ปีหลังพรรคพลังประชารัฐตั้งรัฐบาล แต่เสียงไม่มากพอ ทำให้กระทรวงเศรษฐกิจไปอยู่กับพรรคอื่น ทำให้การแก้ปัญหาเดินหน้าไม่ได้ ดังนั้นจำเป็นต้องได้ ส.ส.แลนด์สไลด์ ผลักดันนโยบายตามสโลแกนคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน

ซึ่งในสมัยที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมตนได้มีโอกาสไปพบผู้ประกอบการประธานหอการค้า ซึ่งในช่วงหลังทุกคนบอกว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้เลย แล้วถ้าเกิดอยู่ต่อไปเขาคงทุกข์ยากลำบากมาก บางคนที่สนิทกันก็มากระซิบว่า ท่านย้ายพรรคเถอะ และตนเองก็ได้ลงพื้นที่เพื่อนฝูงทุกคน ไม่มีใครเชียร์ให้อยู่พรรคพลังประชารัฐเลย เพราะฉะนั้นตนเชื่อว่าเขาไม่ต้องการที่เขาไม่ต้องการให้อยู่พรรคพลังประชารัฐก็มาจากเหตุผลเรื่องเศรษฐกิจ ดังนั้นตนเชื่อว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยที่ทำไว้ จะชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์แน่นอน รัฐบาลและจากครูที่สำรวจก็พบว่าประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล

เมื่อถามว่า หลังจากนี้ไม่ว่าการเมืองจะเกิดอะไรขึ้นจะมีการเปลี่ยนแปลงขั้วทางการเมืองอีกหรือไม่ นายสมศักดิ์ยืนยันว่า “ไม่เปลี่ยนครับ ไม่เปลี่ยนขั้วการเมืองแน่นอน คิดว่าเป็นแบบนั่นครับ” และมองว่าฟ้าเปิดให้พรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาลแล้ว เมื่อถามย้ำว่า จะได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียวใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าตั้งใจ จะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ ส.ส.มากที่สุด เพราะคะแนนนิยม พื้นฐานของพรรคที่ทำไว้จึงมีโอกาสจะได้ ส.ส. เพราะพรรคเพื่อไทยขายนโยบาย ที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์ในระยะยาว แต่พรรคการเมืองอื่นอาจไม่มีนโยบายที่ดี หรือสามารถชี้แจงให้เป็นรูปธรรมได้ ก็ใช้อย่างอื่นเป็นเครื่องมือ เพื่อแลกคะแนนเข้ามา

นายสมศักดิ์ ย้ำมาพรรคเพื่อไทยไม่มีสามมิตร ไม่มีมุ้ง ไม่มีกลุ่มแล้ว แต่มีบุคลากรที่จะมาช่วยผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทยรวมถึงเปิดพื้นที่ใหม่ ให้มี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเพิ่ม ซึ่งเป็นหน้าที่ของสมาชิกพรรคทุกคน ส่วนตนเองจะมาช่วยพรรคในส่วนนั้นอยากให้พรรคให้อิสระ สามารถไปได้ทุกพื้นที่เท่าที่กำลังและเวลาจะเอื้ออำนวย

ด้าน นายแพทย์ชลน่าน กล่าวเสริมว่า การมาเสริมทัพของนายสมศักดิ์และนายสุริยะจะช่วยเพิ่มพื้นที่ ภาคกลาง ภาคกลางตอนล่าง ซึ่งเป็นพื้นที่ใหม่ที่พรรคเพื่อไทยยังไม่เคยมี รวมถึงพื้นที่พื้นที่ภาคใต้ ซึ่งทำให้ตนมั่นใจว่าจะได้ที่นั่งเพิ่ม

คุณอาจสนใจ

Related News