เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เริ่มทัวร์ 4 บุรี พูดคุยประเด็นปัญหาในพื้นที่ พบปะประชาชน

โดย panisa_p

10 พ.ค. 2567

38 views

วันนี้นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ภายใต้กิจกรรมทัวร์ 4 บุรี โดยเป็นการลงพื้นที่พรรคร่วมรัฐบาล 3 วัน 3 บุรี ก่อนจะไปประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดเพชรบุรีในสัปดาห์หน้า ซึ่งนายกฯ ยอมรับว่า เป็นทัวร์ที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล



ทัวร์ 4 บุรี ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเริ่มต้นที่ จ.สุพรรณบุรี จุดแรกคือ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมือง สุพรรณบุรี โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมมั่นคงของมนุษย์ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และ คณะ สส.สุพรรณบุรี ของพรรคชาติไทยพัฒนา รวมทั้ง นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาต้อนรับ



ส่วนรัฐมนตรีที่ร่วมเดินทางกับนายกฯ คือ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และมี น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่า ททท. ร่วมคณะไปด้วย ทันทีที่เดินทางถึงนายกรัฐมนตรี สักการะหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณมาแต่โบราณกาล พร้อมถวายพวงมาลัย และผ้าห่มหลวงพ่อโต



ก่อนที่จะกราบนมัสการพระธรรมพุทธิมงคล หรือหลวงพ่อสะอิ้ง เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์ฯ โดยนายกฯ ได้ถวายผ้าไตรพร้อมเครื่องไทยธรรม ขณะที่เจ้าอาวาสได้มอบ หลวงพ่อโตจำลองวัดป่าเลไลย์ ปาง ราหู ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว เนื้อทองเหลือง และ เหรียญหลวงพ่อโต เนื้อทองแดง เป็นที่ระลึก และอวยพรให้นายกฯ โตไปเรื่อย ๆ เหมือนชื่อหลวงพ่อโต ทั้งนี้ก่อนเดินทางไป จ.สุพรรณบุรี นายกฯ ให้สัมภาษณ์ ยอมรับว่า การลงพื้นที่ "4 บุรี" ครั้งนี้ จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล แต่ก็ยืนยันว่า การลงพื้นที่เอาเรื่องการดูแลประชาชนเป็นตัวตั้ง



ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่พูดคุยประเด็นปัญหาในพื้นที่ ที่ประตูระบายน้ำลาดน้ำเตียน ตำบลศาลาขาว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี โดยทันทีที่นายกฯเดินทางมาถึง นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัด สุพรรณบุรี ได้ร้องเพลงผู้ว่าฯมาหานะเธอ ที่เป็นการนำคำขวัญจังหวัดใส่ในเนื้อร้อง ต้อนรับนายกฯและคณะ ซึ่งนายกฯรับฟังอย่างอารมณ์ดี



จากนั้นนายกรัฐมนตรีรับฟังบรรยายสรุปภาพรวมของจังหวัด โดยผู้ว่าฯรายงานช่วงหนึ่งว่า ปัญหาของจังหวัดสุพรรณ คือ น้ำแล้ง ที่ฝ่ายการเมืองพยายามแก้ไขมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ที่นายกฯมาถึงสถานีสูบน้ำถือเป็นจุดหนึ่งในการแก้ไขปัญหา



นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางมาจังหวัดสุพรรณบุรี มาไหว้พระและมาทานอาหารจากนั้นได้คุยกับผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ว่าจะพยายามผลักดันให้สุพรรณเป็นเมืองน่าเที่ยว



จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงประตูระบายน้ำจรเข้สามพัน ตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง ซึ่งหลังจากเห็นว่าที่ประตูกั้นน้ำมีปลากระโดดขึ้นไป ตกค้างเนื่องจากไม่สามารถทำบันไดปลาโจนได้ เพราะต้องดูระดับน้ำแต่ละช่วง นายกฯให้คำแนะนำว่า ถ้าเป็นไปได้ให้มีการนำแหหรือตาข่ายมากั้น ปลาที่พยายามกระโดดขึ้นไป ก็จะไม่ค้างตามคันของประตูระบายน้ำ



สำหรับช่วงเย็น พรรคชาติไทยพัฒนาได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเย็น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ที่บ้านเรือนไทยของนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย ที่อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News