เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามปัญหาหลายด้าน ยันไร้หารือปรับ ครม.

โดย panwilai_c

19 เม.ย. 2567

47 views

การลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตของนายกรัฐมนตรีวันนี้ เป็นการติดตามงานหลายด้านทั้งเรื่องความมั่นคงในพื้นที่ โครงสร้างพื้นฐาน และปัญหาการจราจร ส่วนการนั่งร่วมโต๊ะรับประทานอาหารเที่ยงกับนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ จนเกิดคำถามว่าเป็นการหารือเรื่องปรับ ครม.หรือไม่ นายกฯยืนยันว่าไม่มีอะไร



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมโต๊ะทานอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรี และคณะระหว่างลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตว่ามีการพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งนายกฯตอบว่าไม่มี แต่เป็นการหารือเรื่องยกระดับ พัฒนาแก้ปัญหาให้จังหวัดภูเก็ต



ส่วนการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้ติดตามการปรับปรุงท่าอากาศยานฝั่งอาคารผู้โดยสารนานาชาติ ที่ดำเนินการอยู่ ก่อนเดินต่อมายังห้องประชุมท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่อประชุมติดตามรับฟังการบรรยายสรุป โครงการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่ภูเก็ต



ซึ่งจุดนี้มี นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าร่วมประชุมช่วงหนึ่ง นายเศรษฐา ได้กล่าวถึงโครงการขุดอุโมงค์ช่วงกะทู้-ป่าตอง ว่าจริงๆแล้วโครงการนี้ก็ไม่อยากจะพูดอะไร เพราะตั้งแต่สมัยรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รู้สึกว่างบประมาณช่วงนั้นแค่ 8 พันกว่าล้านบาท แต่ตอนนี้เพิ่มขึ้นมากลายเป็น 16,000 ล้านบาท แค่ช่วงเวลาก็ 10 ปีแล้ว ไม่ใช่มีแค่รายจ่ายที่เพิ่มสูงขึ้น งบประมาณสูงขึ้น แต่มีคนเสียชีวิตไปจำนวนมากตรงนี้ก็เป็นอะไรที่ประเมินค่าไม่ได้ จึงขอเน้นย้ำให้ทำตรงนี้ให้จบให้ได้



นอกจากนั้นนายกฯได้รับฟังรายงานผลการปฏิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ โดยเรื่องแรกเป็นเรื่องที่พักอาศัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีจำนวน 17,730 นาย และมีที่พักอาศัย 8,500 ห้อง ซึ่งได้รับปีงบประมาณปี 2567 - 2568 มาปรับปรุงที่อยู่อาศัย ซึ่งนายกฯได้เน้นย้ำว่า ต้องการให้ใช้โมเดลที่พักข้าราชการตำรวจ ตามที่ได้สั่งการไปในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มาใช้กับพื้นที่จังหวัดภูเก็ตด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News