เลือกตั้งและการเมือง

'ศิธา ทิวารี' จี้ 'เพื่อไทย' แสดงความชัดเจนไม่เป็นนั่งร้านให้เผด็จการ ยันไม่ได้ท้าแค่กระตุกให้คิด

โดย panisa_p

28 มี.ค. 2566

154 views

พรรคไทยสร้างไทย พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง จัดปฐมนิเทศผู้สมัครทั่วประเทศ เตรียมประกาศแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค พร้อมนำพาประเทศออกจากสงครามการเมือง 2 ขั้ว ขณะที่นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ย้ำจุดยืนไม่เป็นนั่งร้านให้เผด็จการ และกรณีเรียกร้องพรรคเพื่อไทย แสดงความชัดเจนไม่จับขั้วรัฐบาลทหาร ไม่ใช่การท้าให้ขัดแย้ง แต่จำเป็นต้องถามแทนประชาชนที่มีความหวังกับฝ่ายประชาธิปไตย



นาวาอากาศตรีศิธา ยืนยันว่าไม่ได้ถึงขั้นท้า แค่กระตุกให้คิด ในฐานะที่ทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยตั้งแต่พรรคเพื่อไทย เป็นคนที่แสดงจุดยืนชัดเจนมาโดยตลอด



นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี ยืนยันว่าไม่อยากโกหกประชาชน จึงต้องพูดความจริงว่าจะไม่เป็นนั่งร้านให้เผด็จการ ไม่เอารัฐบาลสูตรไขว้ แม้ยอมรับว่าการกล้าพูดถึงพรรคเพื่อไทย อาจทำให้เกิดความไม่พอใจ จนอาจไม่ได้เข้าร่วมรัฐบาล แต่อยากเห็นประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยชัดเจนว่าไม่จับมือเผด็จการ ไม่เอาลุงเป็นนายกฯ



พรรคไทยสร้างไทยยังได้ประกาศความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง เปิดปฐมนิเทศผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ย้ำชัดตั้งเป้ายุติสงครามการเมืองสองขั้ว ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีรายงานข่าวว่า นอกจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แล้ว จะมีนาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี และนายสุพันธ์ มงคงสุธี รวม 3 รายชื่อ เตรียมจะประกาศก่อนสัมครรับเลือกตั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News