ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ผัดไทยโบราณ บ้านเพลินจิตต์ ณ คลองบางหลวง

โดย weerawit_c

21 เม.ย. 2567

90 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... ร้านบ้านเพลินจิตต์ ณ คลองบางหลวง อยู่เชิงสะพานวัดกำแพงบางจาก ข้างตลาดน้ำคลองบางหลวง เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ


ลักษณะร้านเป็นบ้านไม้เก่าอายุร่วม 100 ปี อยู่ริมคลอง คุณมินต์กับคุณเมย์ 2 สาวพี่น้อง เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า ร้านนี้ช่วยกันดูแลกับคุณแม่ เพิ่งจะเปิดขายเมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา


ด้วยความที่แต่ไหนแต่ไรมา ที่บ้านมักจะทำอาหารแจกชาวบ้าน ทำโรงทานอยู่แล้ว และมาระยะหลังคุณพ่อป่วย ทั้งคู่จึงออกจากงานมาดูแลคุณพ่อ แล้วมีความคิดกันว่าอยากทำอาหารขายที่บ้าน จะได้ดูแลคุณพ่อไปด้วย ช่วยกันคิด จนมาลงตัวที่ว่าจะขาย ผัดไทย เพราะทุกคนในบ้านชอบทาน และด้วยทำเลที่ตั้งของบ้านก็อยู่ริมคลอง บรรยากาศดี นักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะ ขายผัดไทยน่าจะลงตัวที่สุด จากนั้นจึงหาข้อมูล หาสูตรจากอินเทอร์เน็ต แล้วลองทำ ช่วยกัน 3 คนกับคุณแม่ จนได้สูตรที่คิดว่าอร่อยลงตัว


ผัดไทยที่ทำขาย เน้นเป็นผัดไทยโบราณ ใช้น้ำมะขาม โดยเต้าหู้กับกุ้งแห้งเลือกใช้ของดี นำมารวนให้หอมก่อนลงผัด ถั่วและพริกคั่วเอง จะใหม่เสมอ เส้นมีความเหนียวนุ่ม เมื่อลงผัดกับน้ำซอสสูตรเฉพาะของร้าน ซอสจะเคลือบเส้น ทั้งรสชาติ รสสัมผัส ทุกองค์ประกอบ หอมอร่อยกลมกล่อมลงตัวแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม


เมนูเด่นของร้าน จะมีผัดไทยเส้นจันทร์, ผัดไทยวุ้นเส้น, ผัดไทยมักกะโรนี และยังมีขนมไทยเป็นของหวาน จัดใส่ถ้วยเล็ก ๆ หน้าตาน่ารักน่าทานอีกด้วย ลูกค้าของร้านจะมีทั้งคนไทยและต่างชาติ ที่ติดใจทั้งรสชาติผัดไทย และบรรยากาศของร้าน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lWc1AxMWUBQ


คุณอาจสนใจ

Related News