ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : 'หอยจ๊อปูทอง เยาวราช' สูตร 55 ปี รุ่นสู่รุ่น

โดย weerawit_c

31 มี.ค. 2567

34 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... คุณกรณ์ โรจณ์ยกรณ์ และคุณแอล รัฐธิดาพัชร เป็นเจ้าของร้านหอยจ๊อปูทอง ย่านเยาวราช เล่าเรื่องราวให้ฟังว่า คุณแม่ของคุณกรณ์เป็นคนคิดสูตรหอยจ๊อปู เริ่มขายเป็นแผงในตลาดเยาวราช ตั้งแต่เมื่อประมาณ 55 ปีที่แล้ว ชื่อร้านเจ๊เอ็ง ขายทั้งแบบปลีกและแบบส่ง ขายดีมาก ๆ จนซื้อตึกแถวในเยาวราชได้ เปิดเป็นหน้าร้าน มีแบบทอดพร้อมทานด้วย


กิจการดีมาก ๆ จนมายุคคุณกรณ์ สามารถตั้งเป็นโรงงานที่มหาชัย ทำผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐานมากขึ้น ทำเป็นแพ็คเกจอย่างดี


คุณกรณ์ บอกว่า จากสูตรหอยจ๊อปูของคุณแม่ มารุ่นคุณกรณ์ได้มีการปรับสูตรเล็กน้อย คือจากของคุณแม่จะมีมันหมูเยอะ คุณกรณ์ก็ปรับลดมันหมูลง ตามกระแสคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น รวมถึงปรับลดการใช้พริกไทยลง ไม่ให้เผ็ดร้อนมาก ปรับให้กลมกล่อมขึ้น ทุกอย่างเป็นการปรับไปตามความชอบของผู้บริโภคในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป


รุ่นคุณกรณ์ ยังได้เพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ ให้มีหลากหลายมากขึ้น เช่น หอยจ๊อปูก้อนจัมโบ้, หอยจ๊อไข่ปู, หอยจ๊อก้ามปู, จ๊อปูจิ๋ว โดยปูของที่ร้านจะเป็นปูม้าเจ้าประจำจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่คัดสรรแบบเกรด A นอกจากนี้ มีแฮกึ้นกุ้ง ที่ใส่กุ้งแบบจัดเต็ม เป็นกุ้งกุลาดำเจ้าประจำจากมหาชัยสมุทรสาคร และมีปอเปี๊ยะเป็ดรมควัน, ขลุ่ยปูทอง, ปูจ๋า, ลูกชิ้นกุ้ง และอีกหลายผลิตภัณฑ์


คุณกรณ์ บอกว่า การค้าขายที่สืบทอดต่อเนื่องจากรุ่นสู่รุ่น การปรับตัวไปตามยุคสมัยมีความสำคัญ คู่ไปกับการควบคุมคุณภาพอย่างเคร่งครัด



https://youtu.be/ABl5WLnLPCE

คุณอาจสนใจ

Related News