ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : 'ข้าวมันไก่ 888' สูตรไหหลำ เจ้าเด็ดพัฒนาการ

โดย weerawit_c

24 มี.ค. 2567

67 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... คุณดวงพร เจ้าของร้านข้าวมันไก่ 888 (สามแปด) เป็นคนสู้ชีวิตและขยันมาก ๆ เล่าเรื่องราวให้ฟังว่า แม้สามีจะเป็นนักธุรกิจ แต่คุณดวงพรก็ไม่คิดจะอยู่เฉย ๆ รอเงินใช้จากสามีอย่างเดียว เมื่อสามีถามว่า คุณดวงพรอยากเปิดร้านขายข้าวมันไก่หรือไม่ ด้วยความที่บ้านสามีเป็นคนจีนไหหลำ คุณดวงพรจึงได้ความรู้ในการทำข้าวมันไก่ไหหลำมาด้วย ซึ่งคุณดวงพรไม่รอช้าตอบตกลงทันที


ร้านข้าวมันไก่ 888 (สามแปด) เริ่มเปิดขายเมื่อประมาณ 30 ปีที่แล้ว อยู่ปากซอยพัฒนาการ 50 ขายดีตั้งแต่เปิดร้านวันแรก และขายดีมากขึ้นเรื่อย ๆ จนขยายร้านได้ใหญ่ขึ้น ขยับมาอยู่ระหว่างซอย พัฒนาการ 48 และพัฒนาการ 50


ข้าวมันไก่สูตรไหหลำของที่ร้าน ใช้ข้าวหอมมะลิอย่างดีทำข้าวมัน ข้าวจะนุ่ม ไม่แฉะ เม็ดสวยหอมมัน ส่วนไก่สด มาจากเจ้าประจำที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเจ้าเดิมมาตลอด 30 ปี เป็นไก่ตอนพันธุ์เนื้อ เนื้อไก่มีความนุ่มและแน่น คุณดวงพรบอกว่า ที่ร้านจะไม่แขวนไก่ไว้หน้าร้าน จะทยอยต้มทั้งวัน จะได้ไม่แห้งและไม่มีเชื้อโรค สำหรับน้ำจิ้มก็เป็นสูตรเด็ด รสชาติเข้มข้น ใช้เต้าเจี้ยวอย่างดี และน้ำส้มหมักจากเจ้าประจำที่มีความหอม


คุณดวงพร เล่าว่า ลงมือทำเองมาตลอดเกือบ 30 ปี เพิ่งจะวางมือส่งต่อให้ลูก ๆ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการขายอาหารสำคัญมาก ๆ ที่เจ้าของร้านต้องลงมือจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/AX6mAopSN88


คุณอาจสนใจ

Related News