ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : บ๊ะจ่างโบราณเครื่องแน่น พลิกวิกฤตเป็นโอกาส

โดย weerawit_c

5 มี.ค. 2566

265 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... พาไปคุยกับเจ้าของ บ๊ะจ่าง เจ้าเก่า ลุมพินี อากง อาม่า ขายมาเกือบ 50 ปีแล้ว


อากงพิษณุ กับอาม่ากรกวรรณ เล่าให้ฟังว่า บ๊ะจ่าง เจ้าเก่า ลุมพินี ขายมาเกือบ 50 ปีแล้ว เป็นบ๊ะจ่างสูตรโบราณตั้งแต่ยุคเหล่ากง เหล่าม่า สืบทอดมายังอากง อาม่า และตอนนี้ลูก ๆ ของอากง อาม่า ก็มาสืบต่อกันอีกที


ตั้งแต่สมัยเหล่ากง เหล่าม่า จนมาถึงรุ่นอากง อาม่า ขายอยู่แถวสนามมวย ทั้งลุมพินี และราชดำเนิน หลายสิบปีมานี้ขายดีมาตลอด วันนึงขายได้ประมาณ 400-500 ลูก แต่เมื่อมาเจอสถานการณ์โควิด สนามมวยถูกปิด รายได้เป็นศูนย์ ลูก ๆ จึงคิดว่าควรจะขายออนไลน์ เรียกได้ว่า พลิกวิกฤตเป็นโอกาส


การขายบ๊ะจ่างทางออนไลน์ ทำให้มีลูกค้าจากทั่วประเทศ ยอดขายมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ เพราะ บ๊ะจ่าง เจ้าเก่า ลุมพินี คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเน้น ๆ อย่างข้าวเหนียว เลือกใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูอย่างดี หมูแบบติดมันนิด ๆ กุนเชียง เลือกซื้อจากเจ้าอร่อย เกาลัดใส่แบบเต็มลูก แปะก๊วยสดใหม่ เห็ดหอมผัดปรุงรส ไข่แดงของไข่เป็ด ล้วนแล้วแต่เลือกแบบเน้นคุณภาพทั้งนั้น วัตถุดิบทุกอย่างต้องใหม่และสด


บ๊ะจ่างของอากง อาม่า ข้าวไม่แฉะ รสชาติเข้มข้น เครื่องแน่น จัดเต็มไม่หวงเครื่อง ใส่หมูถึง 3 ชิ้น ลูกใหญ่ทีเดียว


อากง บอกว่า พ่อแม่ย้ำมาตลอดว่า ทำบ๊ะจ่างขายอย่าไปหวงเครื่อง ให้เน้นคุณภาพ อยากให้ลูกค้าได้กินของอร่อย ของดี มีคุณภาพ ทุกวันนี้ บ๊ะจ่าง เจ้าเก่า ลุมพินี ขายดีมาก ๆ ถึงขนาดใช้หมู วันนึงประมาณ 100 กก. เลยทีเดียว

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ

คุณอาจสนใจ

Related News