ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : คนไทย รองแชมป์เวทีแข่งทำอาหารที่สหราชอาณาจักร

โดย weerawit_c

29 ม.ค. 2566

69 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... พาไปรู้จักกับคนไทย ที่มีดีกรีเป็นถึง รองแชมป์ เวทีแข่งทำอาหารที่สหราชอาณาจักร


คุณปุ๊กกี้ วลีรัตน์ ทรีเดล สาวไทยที่ไปใช้ชีวิตแต่งงาน มีครอบครัวอยู่ที่อังกฤษมานานกว่า 23 ปี เล่าจุดเริ่มต้นของการเข้าร่วมแข่งขันการทำอาหาร ในรายการแข่งทำอาหารรายการใหญ่ของประเทศ ว่า มิสเตอร์ฮีท สามี มาบอกว่าได้สมัครให้เธอเข้าร่วมแข่งในรายการนี้แล้ว เพราะเห็นว่าคุณปุ๊กกี้ ทำอาหารอร่อย และเป็นคนมีจินตนาการ น่าจะทำได้ดี


ตัวคุณปุ๊กกี้ก็อยากลอง จึงเข้าร่วมการแข่งขันในรอบต่าง ๆ คุณปุ๊กกี้รังสรรเมนูทั้งอาหารไทย และอาหารฝรั่งเศส รวมแล้วกว่า 10 เมนู จนในที่สุดสามารถทะลุเข้าไปได้ถึงรอบ final หรือรอบสุดท้าย โดยในรอบ final นี้ คุณปุ๊กกี้ตั้งใจทำเป็นอาหารไทยทั้งหมด


เมนูแรก คือ ต้มยำไก่ เริ่มที่กรรมวิธีทำให้อกไก่นุ่ม แล้วทำน้ำต้มยำแบบไทย รสชาติกลมกล่อม แต่พิเศษตรงวิธีการนำเสนอ ที่คุณปุ๊กกี้นำเครื่องต้มยำกับน้ำซุปใส่เข้าไปในเครื่องชงกาแฟ เมื่อนำมาเสิร์ฟ ก็เสิร์ฟผ่านเครื่องชงการแฟ ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ จนกรรมการถึงกับอึ้ง อ้าปากค้างเลยทีเดียว


เมนูต่อมา คุณปุ๊กกี้ เรียกว่า คล้ายกับเสือร้องไห้ คือนำเนื้อมาหมักกับเลมอนกลาส ข้าวคั่วผสมพริกป่น และทำน้ำยำใส่ดอกโสน และยอดอ่อนทานตะวัน ทานคู่กับกุ้งแม่น้ำย่างราดซอสมะขาม รสชาติกลมกล่อม


คุณปุ๊กกี้ บอกว่า ตั้งใจทำให้มีทั้งเนื้อสัตว์บก และสัตว์น้ำ เป็นการสะท้อนว่าประเทศไทยมีความอุดมสมบูรณ์ ทั้งทางบก และทางน้ำ รวมไปถึงการติดทองคำเปลวลงบนเนื้อ ก็ต้องการนำเสนอถึงความหมายของแผ่นดินไทย คือ แผ่นดินทอง ที่มีความอุดมสมบูรณ์


คุณปุ๊กกี้ บอกว่า มีความภูมิใจกับรางวัลรองแชมป์จากเวทีนี้มาก ที่สำคัญคือ ได้นำเสนอให้คนต่างชาติได้ประทับใจในอาหารไทย


https://youtu.be/hrJuESyeYl0

คุณอาจสนใจ

Related News