ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ร้าน 'ทะเลทอด ศาลาแดง' สด กรอบ น้ำจิ้มเด็ด

โดย passamon_a

2 ต.ค. 2565

122 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปลุยร้านทะเลทอด ศาลาแดง ที่เปิดขายมานานกว่า 20 ปี แต่ยังขายดีไม่มีตก มีเคล็ดลับอะไร ไปติดตามกันเลยค่ะ


คุณอุ้ย วารีรักษ์ เจ้าของร้านทะเลทอด ศาลาแดง รุ่นที่ 2 รับช่วงต่อจากคุณแม่ เล่าจุดเริ่มต้นให้ฟังว่า เดิมทีคุณแม่ขายของทะเลทอดอยู่พัทยา ซึ่งขายดีมาก ๆ แต่เมื่อต้องย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ ก็เลยต้องหาทำเลขาย ยังคงมุ่งไปที่การขายทะเลทอดเหมือนเดิม เพราะรู้ว่าถูกใจผู้บริโภค


ร้านทะเลทอด ศาลาแดง เปิดขายมา 20 กว่าปีแล้ว เป็นสูตรดั้งเดิมของคุณแม่ทั้งหมด ที่ร้านจะมีกุ้ง หมึก และปู ซึ่จะมีคละกัน บางวันจะเป็นปูม้า บางวันจะเป็นปูกะตอย คุณอุ้ยบอกว่า จะไปเลือกของทะเลเองทุกวัน ไปที่ตลาดสดมหาชัย ตอนตี 2 เหตุผลที่ไปเอง เพราะอยากเลือกของสดด้วยตัวเอง ไม่อยากให้ทางร้านคละมาให้ กลัวได้ของแบบมีสอดไส้ ไม่ดี ไม่สดมาด้วย ดังนั้นลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่า กุ้ง ปู หมึกของที่นี่ สดแน่นอน


และเมื่อได้ขอสดกลับมาแล้ว ก็ทำความสะอาด แล้วแกะเปลือกแกะกระดอง หั่นหมึก พร้อมทอด มาถึงขั้นตอนการทอด คุณอุ้ยบอกว่า ต้องมีเทคนิค โดยเฉพาะใช้ไฟแรง เพื่อที่จะได้กรอบอยู่นาน จะกุ้งจะปู กินได้ทั้งตัว ถูกใจลูกค้า และทีเด็ดอีกอย่างของทะเลทอด ศาลาแดง ก็คือ น้ำจิ้ม เป็นน้ำจิ้มที่ทำจากสับปะรด นำมาเคี่ยวปรุงรส ออกรสเปรี้ยวหวาน กลมกล่อม เคี่ยวสดใหม่ทุกวัน


คุณอุ้ยบอกว่า ที่ร้านขายดีมาก ๆ บางวันลูกค้าต่อแถวรอซื้อเป็นชั่วโมง สาเหตุน่าจะเป็นเพราะความอร่อย สด กรอบนาน ใช้น้ำมันใหม่จะได้ไม่มีกลิ่นหืน และราคาก็เข้าถึงได้


คุณอาจสนใจ

Related News