ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : น้ำปลาหวานเงินล้าน พลังใจจากครอบครัว

โดย passamon_a

18 ก.ย. 2565

68 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปพบเรื่องราวดี ๆ ของน้ำปลาหวานเงินล้าน ธุรกิจที่สร้างขึ้นมาจากกำลังใจของคนในครอบครัว สนับสนุนคนที่เคยผิดพลาด ให้กลับมาเป็นคนดีของสังคมอีกครั้ง ไปติดตามกันค่ะ


คุณเก่ง เก่งกิจ เจ้าของร้านขายมะม่วงน้ำปลาหวาน เพลินลิ้น เต็มใจบอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง เพื่อเป็นบทเรียนสอนใจและเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่หลงผิด อยากจะกลับตัวเป็นคนดี


คุณเก่ง เล่าว่า ในอดีตเคยดำเนินชีวิตผิดพลาด เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมาย จนถูกจับเข้า ๆ ออก ๆ เรือนจำอยู่หลายปี จนครั้งสุดท้ายที่ถูกจับ คิดขึ้นมาได้ว่า จะปล่อยให้ชีวิตตกต่ำแบบนี้ต่อไปไม่ได้ จะทำให้ครอบครัวเสียใจอีกไม่ได้ คุณเก่งจึงตั้งใจว่า ออกไปครั้งนี้ จะต้องไม่กลับเข้ามาอีก จะเป็นคนดี จะตั้งใจทำมาหากิน


จนกระทั่งคุณเก่งได้ออกมาเมื่อปี 2560 ก็เริ่มมองหาช่องทางทำมาหากินที่สุจริต คุยกับน้องสาวที่ขายมะม่วงน้ำปลาหวาน น้องก็สนับสนุนให้คุณเก่งขายด้วย คุณเก่งจึงเริ่มต้นอาชีพใหม่ เป็นพ่อค้าขายมะม่วงน้ำปลาหวาน


คุณเก่งเล่าว่า แรก ๆ ยังขายไม่ดี ไปขายตามตลาดนัด ก็ได้รับคำแนะนำที่ดีจากพี่ ๆ น้อง ๆ ที่ตลาด คุณเก่งก็ปรับปรุงมาเรื่อย ๆ มีการตั้งชื่อร้าน ติดสติ๊กเกอร์ที่แพ็คเกจ และเพิ่มสูตรให้มากขึ้น จากเดิมที่มีแต่พระเอก อย่างน้ำปลาหวาน ก็เพิ่มเติมมีกะปิหวาน กะปิปลาร้า และกะปิแห้ง โดยใช้มะม่วงที่เลือกมาแล้วว่าอร่อยที่สุดเมื่อจิ้มน้ำปลาหวาน ก็คือ มะม่วงแก้วขมิ้น และถ้าจะจิ้มกับกะปิ ก็ต้องเป็นมะม่วงเบาเท่านั้น โดยมะม่วงเบา คุณเก่งสั่งจากสวนที่สงขลา ขนส่งมาทางรถทัวร์ แล้วส่งต่อมาถึงหน้าร้าน


ผ่านมา 5 ปี คุณเก่งภูมิใจมากที่ทำให้ครอบครัวมีความสุข ได้ซื้อบ้าน ซื้อรถ ต่อยอดธุรกิจให้ภรรยาได้ คุณเก่งบอกว่า คำถามที่คนถามเยอะที่สุดคือ หลงผิดไปแล้ว กลับมาได้ยังไง


คุณอาจสนใจ

Related News