ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ครอบครัวนักบินปรับตัวสู้เศรษฐกิจ

โดย passamon_a

7 ส.ค. 2565

404 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปคุยกับกัปตันเบิร์ด และภรรยา ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพราะสายการบินหยุดบิน จึงต้องปรับตัว หันมาขายเสื้อผ้ามัดย้อมกับไส้อั่ว เพื่อให้ตัวเองมีรายได้ ทั้งคู่ต้องปรับตัวอย่างไรจึงจะฝ่าวิกฤตมาได้ ไปติดตามกันค่ะ


กัปตันเบิร์ด วิชายุทธ์ และพี่ปู ปนัดดา เกตุปัญญา เป็นครอบครัวนักบิน ลูกสาวกับลูกชายก็เป็นนักบินด้วย ที่ผ่านมาเรื่องเศรษฐกิจในครอบครัวไม่ต้องพูดถึง สุขสบายมากทีเดียว


แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด อย่างสถานการณ์โรคโควิดระบาด สายการบินหยุดบิน นักบินไม่มีงานทำ 100% รายได้จึงหดหาย แต่รายจ่ายยังคงเดินหน้า กัปตันเบิร์ดกับพี่ปู จึงช่วยกันคิดว่าต้องหาอะไรทำ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว


กัปตันเบิร์ด ขอสูตรการทำไส้อั่วจากลูกพี่ลูกน้อง มาหัดทำจนชำนาญ และมีการปรับสูตรเพิ่มเติม จนได้ไส้อั่วที่มีรสชาติอร่อย ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ นำมาสู่การเปิดเพจ "ไส้อั่วกัปตันเบิร์ด" ขายดิบขายดีกันไป


ส่วนพี่ปู ด้วยความชอบส่วนตัวด้านความสวยความงาม การแต่งตัว จึงนำความรู้ที่เคยเรียนทำเสื้อมัดย้อม มาพัฒนาต่อยอดทำขาย มีทั้งขายบนห้างชั้นนำ และขายออนไลน์ทางเพจ "panatda tiedye" ยอดขายดีมาก ๆ หกหลักต่อเดือนกันเลยทีเดียว


นอกจากนี้ กัปตันเบิร์ดกับพี่ปู ยังไปเรีนการทำเสื้อพิมพ์ลายจากธรรมชาติ ที่เรียกว่า eco printnig หัดทำจนชำนาญ ขายดีทางออนไลน์อีกด้วย


ทุกเหตุการณ์สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกช่วงเวลาของชีวิต การปรับตัวให้รับได้ในทุกสถานการณ์ จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคน

คุณอาจสนใจ

Related News